Chè bột lọc heo quay

Chè bột lọc heo quay Huế là một món ăn vô cùng độc đáo tại xứ Huế mà bạn không nên bỏ lỡ, người Huế vốn có phong cách ăn uống tinh tế, sự kết hợp trong món ăn vốn không phải ngẫu nhiên mà là dựa theo triết lý âm dương, ngũ hành. Do đó cái tên chè bột lọc heo quay nghe có vẻ vô lý nhưng lại là sự hòa quyện độc đáo giữa phần nước ngọt thơm bên ngoài, nhân bên trong thì béo mặn lạ miệng chính là một đặc sản tinh tế mang hương vị đặc trưng của vùng đất cố đô Huế.


Nguyên liệu để làm chè bột lọc heo quay cũng đến từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản như: bột lọc, heo quay, đường cát, đường phèn, gừng, đậu phộng, lạc. Loại thịt heo quay dùng để nấu chè phải là loại thịt heo quay mới, ít mỡ, điều này làm cho món chè ít ngán, không tanh mà giữ được hương vị thơm ngon, độc đáo. Thịt sau khi quay xong sẽ được rim với muối đường gia vị thật khô, sau đó sẽ được bọc bên ngoài bằng một lớp bột lọc, vo thành viên tròn để khi luộc lên, lớp bột lọc sẽ trở nên trong suốt giúp chúng ta nhìn thấy được lớp nhân bên trong, sau đó, những viên chè bột lọc heo quay được được đem đi luộc chín rồi cho vào nước đường nấu sôi cùng lá dứa hoặc gừng cho thơm.


Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị thanh ngọt của đường phèn cùng bị mặn, béo ngậy của heo quay trong miếng bột. Hai hương vị tưởng chừng như đối lập nhưng lại hòa quyện với nhau vô cùng độc đáo vừa thanh mát, ngọt ngào lại vừa mặn mà, tạo nên nét đặc trưng của món ăn thú vị này, sẵn sàng chinh phục được vị giác của cả những khách hàng khó tính.


Một số địa chỉ bán chè bột lọc heo quay ngon tại Huế: Chè Hẻm (số 01 kiệt (hẻm) số 29 đường Hùng Vương, Tp.Huế); Chè Mợ Tôn Đích (trước Công viên thương Bạc, Tp.Huế); Chè Cầm (10 Nguyễn Sinh Cung, Tp. Huế);...

Chè bột lọc heo quay tại Huế. Nguồn: internet
Chè bột lọc heo quay tại Huế. Nguồn: internet
Chè bột lọc heo quay tại Huế. Nguồn: internet
Chè bột lọc heo quay tại Huế. Nguồn: internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy