Chè hạt sen bạch quả

Nếu bạn là một người yêu thích đồ ăn ngọt, chè hạt sen bạch quả sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với sự kết hợp giữa hạt sen thơm bùi, giòn sần sật của các loại nấm và vị ngọt bùi của khoai lang, món ăn này sẽ khiến bạn không thể rời mắt. Chè có tác dụng giúp giảm triệu chứng khó chịu của cơn say nên sẽ rất hữu ích cho bạn sau khi uống nhiều rượu.


Thêm vào đó, sự kết hợp giữa cái nhân nhẫn của bạch quả và hạt sen thơm bùi tạo nên một hương vị thật sự đặc biệt và hấp dẫn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị thanh ngọt của đường phèn tạo nên sự cân bằng hoàn hảo cho món ăn này. Với những ai hay uống rượu, chè hạt sen bạch quả sẽ là món ăn giúp bạn lấy lại phong độ sau những trận rượu khó từ chối của bạn bè.


Nguyên liệu:

  • Bạch quả 300gr
  • Hạt sen 300gr
  • Đường 500gr
  • Táo đỏ 150gr


Cách làm:

  • Bạch quả nên mua quả tươi hoặc đóng hộp sẵn đều được nhưng nên mua quả tươi vì giữ nguyên lượng vitamin, ăn sẽ thơm và ngon hơn rất nhiều. Khi mua thì nên mua quả màu trắng, khô. Dùng chầy dập nhẹ cho nứt ra rồi tách vỏ quả cứng, bóc bỏ lớp vỏ lụa màu nâu, rửa sạch.
  • Hạt sen chọn hạt nhỏ sẽ thơm và ngon. Rửa sạch hạt sen, cho vào nồi luộc chín, không đậy nắp.
  • Sau đó cho bạch quả và hạt sen vào nồi đổ nước vào và đun cho đến khi bạch quả và hạt sen chín mềm. Cùng lúc đó, cho táo đỏ vào rửa sạch, vớt ra rổ để ráo nước.
  • Tiếp theo, cho khoảng 1 lít nước vào nồi, cho đường phèn vào nấu tan. Khi đường phèn tan hết thì cho bạch quả, hạt sen vào đun sôi khoảng 5-10 phút rồi cho hạt sen vào cuối cùng, tắt bếp đi.
  • Yêu cầu nước đường phải trong, không bị đục. Không nên nấu bằng đường trắng nên nấu bằng đường nâu thì sẽ ngon hơn. Chè bạch quả hạt sen có vị ngọt thanh, không đắng.


Mặc dù nguyên liệu để nấu món ăn này không ít, tuy nhiên giá thành của chè hạt sen bạch quả lại rất hợp lý, chỉ khoảng từ 80 đến 100k cho một nồi chè phục vụ 4 người ăn. Vì vậy, hãy thử nấu món ăn này để tận hưởng một hương vị tuyệt vời và là sự lựa chọn hoàn hảo để giải rượu cho những người yêu thích đồ ngọt.

Chè hạt sen bạch quả sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai mê đồ ngọt
Chè hạt sen bạch quả sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai mê đồ ngọt
Thay vị sử dụng nước cốt dừa hãy sử dụng sữa tươi vì sữa tươi giàu vitamin B2 và B3 sẽ giúp làm giảm những triệu chứng khó chịu của cơn say
Thay vị sử dụng nước cốt dừa hãy sử dụng sữa tươi vì sữa tươi giàu vitamin B2 và B3 sẽ giúp làm giảm những triệu chứng khó chịu của cơn say

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy