Chè khúc bạch

Chè là món rất thông dụng và được hầu hết mọi người ưa thích. Một bát chè 10 đến 15 ngàn đồng là có thể giải ngay cơn nóng mùa hè. Chè rất đa dạng, nguyên liệu rất phong phú,nhiều màu sắc. Và món chè từng làm mưa làm gió ở Sài Gòn "chè khúc bạch" vẫn là một trong những món ăn vặt ngon, bổ, rẻ và được giới trẻ ưa chuộng.


Chè khúc bạch là một món chè giải khát khá phổ biến tại Việt Nam. Về cơ bản món ăn này là một dạng rau câu, nhưng được biến tấu nhiều về thành phần nguyên liệu, đa dạng hơn và được ăn chung với nhau, với cách ăn khác với rau câu thường. Miếng thạch của chè khúc bạch có độ dai nhẹ và hương vị béo ngậy nhờ được làm sữa béo, khác hẳn so với vị béo thơm và mềm của tàu hủ vốn được làm từ hạt đậu nành. Hơn nữa, chè khúc bạch ngày nay được biến tấu với màu sắc bắt mắt vì cho thêm các thành phần matcha hoặc cacao, thay vì màu trắng đục như truyền thống.

Ngoài ra, nước chè có độ trong và vị ngọt thanh nhờ nấu từ quả vải hoặc quả nhãn cùng với lượng đường phèn vừa phải. Có lẽ vì thế, chè khúc bạch thường được cho thêm đá hoặc làm lạnh trước khi ăn để tăng thêm độ ngon miệng.

Chè khúc bạch
Chè khúc bạch
Chè khúc bạch
Chè khúc bạch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy