Bánh gạo Tokbokki

Tokbokki (Tteokbokki) là món bánh gạo truyền thống của Hàn Quốc, ngoài ra còn là một món ăn nhanh bình dân thường bán ở các quầy hàng ven đường (pojangmacha). Nó có nguồn gốc từ món tteok jjim (một món ăn cung đình làm từ bánh dày thái mỏng, thịt, trứng và gia vị rồi nướng lên).


Tokbokki hiện tại được chế biến từ món bánh gạo mang tên garaetteok xào cùng nhiều thành phần khác như thịt bò, giá đỗ, hành, nấm, cà rốt, hành tây, chả cá… và tương ớt cay (được gọi là gochujang), vì vậy tokbokki thường rất cay và ngon hơn khi ăn nóng rất thích hợp với thời tiết giá lạnh của Hàn Quốc.


Ngày nay tokbokki đã trở thành một món ăn nhanh được bày bán ở khắp các quầy hàng trên đường phố Hàn Quốc và đã du nhập tới Việt Nam. Dạo quanh một số nhà hàng Hàn Quốc ở các thành phố lớn trên Việt Nam hiện nay, món bánh gạo cay tokbokki được yêu thích nhất vì sự mới lạ, hấp dẫn của nó. Món ăn nổi tiếng là “rất cay” này bao gồm những miếng bánh gạo dài thái nhỏ kèm chả cá và nước sốt chua ngọt, kim chi. Một chút cay cay của nước xốt, cộng thêm chút bùi, chút béo của bánh gạo, chút dai của chả cá. Thưởng thức món ăn vào những ngày mưa thì còn gì hấp dẫn bằng, bạn sẽ không thể quên món ăn đơn giản nhưng đậm nét văn hóa Hàn này.

Bánh gạo Tokbokki
Bánh gạo Tokbokki
Bánh gạo Tokbokki
Bánh gạo Tokbokki

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy