Công việc ngành Y

Y khoa là ngành học đào tạo bác sĩ đa khoa với kỹ năng khám, chẩn đoán, điều trị và hướng dẫn dự phòng các bệnh lý phổ biến tại bệnh viện và cộng đồng. Mục tiêu đào tạo của ngành Y khoa là đào tạo bác sĩ đa khoa có đủ y đức, có kiến thức khoa học cơ bản và y học cơ sở vững chắc, có kiến thức và kỹ năng cơ bản về lâm sàng và cộng đồng, kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền, có trình độ ngoại ngữ và năng lực nghiên cứu khoa học, có khả năng tiếp cận và ứng dụng các thành tựu khoa học y học trong bảo vệ và chăm sức khỏe nhân dân.

Cụ thể người học tốt nghiệp ngành Y khoa có kiến thức khoa học cơ bản, y học cơ sở làm nền tảng vững chắc cho y học lầm sàng, có các kiến thức cơ bản về chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh cho bệnh nhân. Có những phương pháp khoa học trong công tác phòng, chữa bệnh và nghiên cứu khoa học, hiểu rõ pháp luật, chính sách về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Y khoa, với tấm bằng bác sĩ đa khoa bạn có thể đảm nhiệm các công việc với vai trò và vị trí như bác sĩ trực tiếp khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh từ tuyến cơ sở đến Trung ương (bao gồm cả các cơ sở công lập và dân lập). Giảng viên, trợ giảng các trường đại học cao đẳng đào tạo khối ngành sức khỏe. Chuyên viên các cơ quan quản lý y tế từ cơ sở đến trung ương. Một con số thống kê, dự kiến tới năm 2022 thì nước ta cần bổ sung hơn 10 nghìn nhân lực ngành Y dược. Học ngành Y, các bạn có thể trở thành bác sĩ, y tá,… với mức thu nhập ổn định. Hơn hết, đây là nghề cao cả trong tất cả các nghề.


Vấn đề tìm việc làm và chất lượng nhân sự luôn là vấn đề được quan tâm hiện nay, đặc biệt là trong ngành Y . Tình trạng thiếu hụt y, bác sĩ và chất lượng đào tạo chính là vấn đề nan giải hiện nay cần giải quyết.

Công việc ngành Y
Công việc ngành Y
Công việc ngành Y

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy