Hướng dẫn viên du lịch

Một trong những nghề được đi nhiều nhất hiện nay chính là hướng dẫn viên du lịch. Tuy nhiên, với tình hình diễn biến của dịch Covid-19 như hiện nay, nghề hướng dẫn viên du lịch đang có dấu hiệu hạ nhiệt. Hướng dẫn viên du lịch là vị trí nhân sự trong ngành dịch vụ du lịch. Vị trí này chính là người hướng dẫn cho khách du lịch về các thông tin tại địa điểm tham quan như lịch sử, văn hóa, ý nghĩa của khu du lịch bằng ngôn ngữ phù hợp với khách tham quan.

Ngoài hướng dẫn, giới thiệu, hướng dẫn viên sẽ là người giải đáp các thắc mắc của khách tham quan trong suốt hành trình. Tính đến thời điểm hiện tại, HDV du lịch vẫn là một trong những nghề nằm trong top nghề thu hút nhất. Vai trò của HDV du lịch trong các công ty cung ứng dịch vụ lữ hành, công ty du lịch khá quan trọng. Vị trí nhân sự này quyết định ít nhiều đến quá trình vận hành của doanh nghiệp, ấn tượng của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Những vai trò cụ thể của vị trí hướng dẫn viên có thể kể đến như, giúp doanh nghiệp du lịch, lữ hành xây dựng được mối quan hệ với khách hàng, thu hút khách tham quan sử dụng sản phẩm, dịch vụ tour du lịch. Là người đồng hành cùng khách tham quan suốt hành trình, do đó, ngoài đóng vai trò quan trọng với doanh nghiệp, hướng dẫn viên cũng tương đối quan trọng trong hành trình du lịch của du khách. hướng dẫn viên sẽ là người giải quyết các vấn đề không may xảy ra trong hành trình để đảm bảo được chuyến du lịch của khách hàng được trọn vẹn nhất. Quảng bá thương hiệu, hình ảnh của công ty, doanh nghiệp đến khách hàng. Trong một số trường hợp, HDV sẽ là người đại diện cho chính phủ để giới thiệu đến khách tham quan các nét đẹp văn hóa, lịch sử của danh lam thắng cảnh. Khảo sát, nắm bắt và giúp doanh nghiệp biết được thị hiếu của du khách, phải hồi cho doanh nghiệp những ý kiến từ khách hàng, giúp doanh nghiệp cải thiện được chất lượng dịch vụ và tăng hiệu quả kinh doanh.


Mức lương của hướng dẫn viên thu nhập sẽ bao gồm phần lương cơ bản, hoa hồng, lương KPI và các khoản thưởng kèm theo khác. Ngoài ra, sẽ có những khoản tip khác đến từ khách du lịch. Mức lương của vị trí này sẽ tùy thuộc nhiều vào hiệu suất làm việc, quy mô của công ty,… Đối với hướng dẫn viên nội địa, Mức lương cơ bản thường từ 3.500.000 – 6.000.000VNĐ, tuy nhiên mức thu nhập có thể dao động từ 10.000.000 – 30.000.000VNĐ. Đối với hướng dẫn viên quốc tế mức lương cơ bản thường từ 5.000.000 – 9.000.000VNĐ, mức thu nhập có thể từ 10.000.000 – 30.000.000VNĐ

Hướng dẫn viên du lịch
Hướng dẫn viên du lịch
Hướng dẫn viên du lịch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy