Kiến trúc sư

Kiến trúc sư là người phụ trách việc lên ý tưởng, thiết kế các công trình, kiến trúc, nội thất, cảnh quan,… Đồng thời họ cũng chịu trách nhiệm giám sát và theo dõi quá trình xây dựng công trình, đảm bảo công trình được thực hiện theo đúng bản vẽ, kế hoạch đã đặt ra.


Khi thiết kế kiến trúc sư phải dựa trên cơ sở các giải pháp về công năng, kỹ thuật và tính thẩm mỹ để tạo nên các công trình với kiến trúc tổng thể mới lạ, đẹp mắt và phù hợp với cảnh quan xung quanh. Bên cạnh đó, kiến trúc sư còn đưa ra các dự báo về xu hướng cách tân và phát triển của các công trình xây dựng hay thiết kế quy hoạch vùng, khu dân cư, khu công nghiệp và cảnh quan đô thị. Họ cũng cung cấp giải pháp kiến trúc cho những khách hàng có nhu cầu xây dựng thuộc các lĩnh vực khác nhau. Kiến trúc sư phải vận dụng chất xám, sự sáng tạo và đôi tay tài hoa để thiết kế nên những công trình đáp ứng được nhu cầu sử dụng và tính thẩm mỹ. Họ sẽ chuyển đổi nhu cầu sử dụng của khách hàng vào các bản vẽ cho những dự án mới hoặc cải tạo, nâng cấp, sửa chữa các dự án cũ theo yêu cầu của khách hàng. Công việc chính của kiến trúc sư là tạo ra các bản vẽ thiết kế. Tuy nhiên, phụ thuộc vào từng lĩnh vực mà sẽ có những yêu cầu và đặc điểm riêng khi thiết kế. Dựa trên yêu cầu của khách hàng kiến trúc sư sẽ lên ý tưởng và lập kế hoạch để tạo nên những mô hình, màu sắc ban đầu cho mỗi công trình. Những công việc mà kiến trúc sư thường làm là lên kế hoạch thiết kế, hợp tác với các kỹ sư, chuyên gia trong ngành xây dựng và các lĩnh vực khác để đưa ra những giải pháp kỹ thuật cho công trình, đảm bảo tạo nên một thiết kế có kiến trúc mới lạ và đẹp mắt. Quản lý công tác thiết kế, hặp khách hàng, trình bày thiết kế với họ, đề xuất các phương án và dự tính ngân sách thi công dự án. Thiết kế các bản vẽ kiến trúc, bản vẽ kỹ thuật thi công cho các dự án, công trình xây dựng,…


Kiến trúc sư cũng phải làm việc với các chuyên gia xây dựng, kỹ sư xây dựng, nhà thầu thi công và các bên liên quan để đưa ra lịch thi công phù hợp cho các dự án, công trình xây dựng, đảm bảo hoàn thành công trình đúng tiến độ. Quản lý công tác thi công, đảm bảo công trình hoàn thành theo đúng thiết kế kiến trúc, quy hoạch ban đầu và đạt tiêu chuẩn chất lượng đã xác định từ trước. Xác định các loại nguyên vật liệu sử dụng cho dự án. Để phục hồi và phát triển, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, ngành xây dựng cần lực lượng lao động rất lớn. Dự báo nhu cầu nhân lực của ngành xây dựng sẽ tăng khoảng 400.000 - 500.000 lao động mỗi năm.

Kiến trúc sư
Kiến trúc sư
Kiến trúc sư

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy