Vesna Vulovic

Vesna Vulovic vốn là một tiếp viên vô cùng may mắn khi đã thoát chết một cách thần kỳ trong một chuyến bay. Vào ngày 26/1/1972, chiếc máy bay của hãng Yugoslav Airlines thuộc Nam Tư đã rời Copenhagen để tới Belgrade, băng ngang qua Zagreb cùng 28 hành khách và phi hành đoàn. Ở độ cao khoảng 33.000 feet, một quả bom trong khoang hành lý đã được đặt sẵn bởi các nhóm ly khai của Croatia Ustashe, đã bất ngờ phát nổ. Chiếc máy bay đã bị phá hủy toàn bộ và rơi trên núi.


Trong vụ khủng bố lịch sử này có một trường hợp hy hữu là cô Vesna Vulovic, 22 tuổi, đã thoát chết từ độ cao nêu trên. Cô chỉ bị chấn thương hộp sọ, còn hai chân cùng ba đốt sống bị gãy – một trong số đó bị nghiền nát và khiến cho cô bị liệt từ thắt lưng trở xuống.


Cô đã được nhiều người biết đến hơn sau khi sách kỷ lục Guinness World mời cô đến dự một buổi lễ ở London cùng Paul McCartney với ghi nhận cô là người sống sót sau khi vụ rơi máy bay ở độ cao cao nhất mà không cần đến bất cứ chiếc dù nào. Từ đó, Vulovic được xem như một anh hùng dân tộc, là một nhân chứng sống ở Serbia và dành những năm cuối thập niên 90 để diễu hành tại Belgrade với mục đích nhằm chống nạn khủng bố Slobodan Milosovic.

Vesna Vulovic
Vesna Vulovic
Vesna Vulovic
Vesna Vulovic

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy