Top 8 Loài động vật có thể ngụy trang một cách thần kỳ

Mai Ly 1566 0 Báo lỗi

Những con nhện trông giống như con cua, con cá có thể ngụy trang như vô hình để kẻ thù không nhìn thấy và để săn mồi, hay thậm chí những con cá có thể bay, đây ... xem thêm...

  1. Những con nhện được gọi là nhện cua hoa có thể thay đổi màu sắc của chúng. Tên của loài nhện này cũng đề cập đến sự giống nhau kỳ lạ của chúng với cua về hình thức thì những con nhện này giữ 2 cặp chân trước của chúng và khả năng đi ngang hoặc lùi giống loài cua. Chúng thường thay đổi màu sắc để giống với bề mặt bông hoa mà chúng ngồi để bắt con mồi.

    Nhện cua hoa
    Nhện cua hoa
    Nhện cua hoa
    Nhện cua hoa

  2. Bọ que (hay còn gọi là Phasmida hoặc Phasmatoptera) là loài côn trùng thuộc nhóm Động vật chân đốt có hình dáng giống chiếc que, cành cây… Chính vì đặc điểm thú vị này mà trong tiếng Hy Lạp cổ đại, tên của chúnng là φάσμα phasma tức “hiện thân/ ngụy trang“. Sở hữu cơ chế phòng vệ khác biệt so với nhiều loài trong thế giới tự nhiên tuy nhiên Bọ que còn có thể được trang bị cả gai và chất độc.


    Chúng có khả năng tái tạo lại một phần của cơ thể và bắt chước như một cơ chế bảo vệ, sao chép hình dáng của cành và lá cây. Tính bất động và khả năng thay đổi màu sắc của bọ que với môi trường xung quanh là một điểm cộng giúp chúng hòa nhập tốt hơn với môi trường sống.

    Bọ que
    Bọ que
    Bọ que
    Bọ que
  3. Sâu bướm Baron có nguồn gốc từ Sri Lanka, Ấn Độ và Đông Nam Á. Một con sâu bướm Baron duy nhất nở ra từ bên dưới một chiếc lá, vì đây là khu vực chuyên biệt nơi một con Baron cái đẻ trứng.


    Sâu bướm Baron sẽ tiến hóa hình dạng của chúng để tránh những kẻ săn mồi. Chính khả năng tiến hóa thần kỳ này đã cải thiện tỷ lệ sống sót, trở thành bướm và sinh sản của chúng.

    © Chinmayisk / Wikimedia Commons
    © Chinmayisk / Wikimedia Commons
    Sâu bướm
    Sâu bướm
  4. Với vẻ ngoài kỳ lạ, những con chim chotacabras pauraque có khả năng ngụy trang hoàn hảo vào môi trường sống của chúng và rất khó bị phát hiện vào ban ngày khi chúng ẩn nấp khi ngủ.


    Pauraque có thể ngụy trang tài tình như vậy là nhờ bộ lông thần kỳ của nó kết hợp tốt với màu của lông tơ, càng phẳng càng tốt vì nó giống y như màu của mặt đất.

    Chim chotacabras pauraque
    Chim chotacabras pauraque
    Chim chotacabras pauraque
    Chim chotacabras pauraque
  5. Bọ que lá Spiny có khả năng ngụy trang thụ động và chủ động, áp dụng tư thế cong thân người trong khi treo ngược trên tán lá. Nó có thể khác nhau về màu sắc và có màu nâu, xanh lá cây, kem, hơi vàng, hơi đỏ hoặc trắng hoàn toàn.


    Giống như loài bọ que giống cành cây, nó chủ động lắc lư qua lại hoặc sang một bên khi bị quấy nhiễu hay khi có gió, điều này có thể giúp nó ngụy trang trông giống như một trong những chiếc lá xào xạc trong gió.

    Bọ que lá Spiny
    Bọ que lá Spiny
    Bọ que lá Spiny
    Bọ que lá Spiny
  6. Tất cả các loài tắc kè đều có khả năng ngụy trang và thay đổi màu sắc rất giỏi. Hầu hết có màu xám nâu, đen hoặc nâu lục, giống với màu của vỏ cây. Trong thế giới tự nhiên của chúng ta có 2 biến thể mà những con tắc kè này được ngụy trang: hình chiếc lá và hình dạng vỏ cây.


    Một số con đã phát triển một vạt da dọc theo cơ thể, được gọi là “vạt da”. Khi những con tắc kè nằm dựa vào cây ban ngày, cây sẽ đổ bóng và làm cho đường viền trên thân của những con tắc kè này thực tế không thể nhìn thấy được.

    Tắc kè Uroplatus
    Tắc kè Uroplatus
    Tắc kè Uroplatus
    Tắc kè Uroplatus
  7. Nhiều đặc điểm hình thái trên cơ thể giúp cá chuồn có khả năng lướt trên bề mặt đại dương. Cơ thể cứng cáp của nó mang lại lợi thế khí động học cho cá chuồn, giúp nó có thể bay, tăng tốc độ và cải thiện hiệu suất của nó.


    Loài cá này cũng có thể tăng thời gian bay bằng cách đứng thẳng hoặc tận dụng các dòng chảy, được tạo ra bởi sự kết hợp của các dòng chảy trên không và đại dương.

    Cá chuồn
    Cá chuồn
    Cá chuồn
    Cá chuồn
  8. Vào mùa đông, cáo Bắc Cực sẽ có một bộ lông trắng tuyệt đẹp, cho phép chúng hòa mình vào tuyết của vùng lãnh nguyên Bắc Cực. Điều này đã giúp cáo Bắc Cực săn các con mồi như thỏ rừng và cá rất hiệu quả. Vào mùa hè, màu sắc của chúng có thể chuyển sang màu nâu. Sự thay đổi này cung cấp một lớp ngụy trang tuyệt vời chống lại các tảng đá của lãnh nguyên Bắc Cực vào mùa hè ấm áp.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Cáo Bắc Cực
    Cáo Bắc Cực
    Cáo Bắc Cực
    Cáo Bắc Cực



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy