Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều

  • Thời gian: 27/02/2019-28/02/2019

Trong khoảng thời gian gần đây, Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều đang là vấn đề được báo giới đưa tin nhiều nhất, thu hút sự chú ý của dư luận. Đây là lần đầu tiên kể từ sau Chiến tranh Thế giới lần thứ 2, hai người đứng đầu cấp cao nhất của Mỹ và Triều Tiên tiến hành gặp mặt và đàm phán các vấn đề hợp tác trong hòa bình. Trước đây, Mỹ và Triều Tiên từng chạm đến đỉnh điểm của căng thẳng mà nhiều người cho rằng có thể gây bất ổn an ninh khu vực.


Tuy nhiên dưới thời tổng thống Donald Trump, mối quan hệ Mỹ-Triều; cũng như Hàn-Triều đã dần trở nên tốt đẹp hơn. Nếu như năm vừa qua, chủ tịch Kim Jong-Un lần đầu đến thăm Hàn Quốc thì năm nay, Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều đánh dấu cột mốc quan trọng, với cuộc gặp của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch nước Triều Tiên Kim Jong-Un. Cuộc gặp này có thể sẽ giúp hai nước kết thúc căng thẳng trong thời gian vừa qua, giải trừ vũ khí hạt nhân, mở cửa hợp tác kinh tế.


Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều được Chính phủ hai nước cùng Bộ ngoại giao Việt Nam thống nhất tổ chức tại Hà Nội vào ngày 27/02-28/02 tới, giúp nâng tầm vị thế của Việt Nam trong vai trò trung gian hòa giải của Thế giới.


Với tầm quan trọng và những kỳ vọng sẽ đem lại sự ổn định cho an ninh Thế giới, chắc chắn Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều là sự kiện được chú ý nhất trong Top 10 sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội được mong chờ nhất năm 2019.

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều
Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy