Top 5 camera điện thoại được mong chờ nhất đầu năm 2019

  1. Top 1 LG G8 ThinQ
  2. Top 2 Sony Xperia XZ4
  3. Top 3 Nokia 9 PureView
  4. Top 4 Huawei P30
  5. Top 5 Oppo F11 Pro

Top 5 camera điện thoại được mong chờ nhất đầu năm 2019

Vũ Minh Hoàng 76 0 Báo lỗi

Mobile World Congress 2019 đã cận kề, các hãng điện thoại đang sẵn sàng tung ra những chiếc smartphone tiên tiến nhất, trong đó, tính năng chụp hình với sự ... xem thêm...

  1. Theo các báo cáo trước đây cho biết, LG sẽ chính thức trình làng mẫu flagship tiếp theo của hãng là G8 ThinQ tại sự kiện MWC 2019 diễn ra vào cuối tháng này. Cụ thể, theo thông tin được chia sẻ từ trang 91mobiles thì LG mới đây vừa tiết lộ một trong những tính năng chính của G8 ThinQ trên trang web chính thức của hãng. Theo bài đăng này, LG đã hợp tác với Infineon Technologies để trang bị cảm biến 3D ToF cho camera trước của mẫu flagship G8 ThinQ sắp ra mắt. Time Of Flight không phải công nghệ quá mới mẻ, nhưng LG cam đoan công nghệ ToF của họ sẽ giả lập chiều sâu hình ảnh tốt hơn, và sẽ giúp hãng này đi đầu trong công nghệ VR và AR.


    Bên cạnh đó, bài đăng này còn cho biết cảm biến 3D của Infineon sử dụng ánh sáng hồng ngoại để thực hiện các phép đo chính xác hơn so với các công nghệ 3D khác và nhờ đó mà nó có tỷ lệ chính xác cao hơn đáng kể. Qua đó mà công nghệ nhận dạng khuôn mặt mới trên chiếc G8 ThinQ dự kiến sẽ có tính bảo mật và an toàn như Face ID của Apple. Cảm biến 3D ToF trên chiếc LG G8 ThinQ nhiều khả năng cũng sẽ mang đến cho người dùng cơ hội giải trí với các game AR sống động.


    Liên quan đến các thông tin cấu hình khác thì theo các báo cáo trước đây, LG G8 ThinQ nhiều khả năng sẽ sử dụng chipset cao cấp nhất trong năm nay đến từ Qualcomm là Snapdragon 855, đi kèm dung lượng RAM 6GB. LG G8 ThinQ sẽ có màn hình OLED kích thước 6,1 inch, độ phân giải 1.440 x 3.120 pixel, bộ nhớ trong 128 GB có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ. Ngoài ra, mẫu di động cao cấp sắp ra mắt của LG được tin sẽ có hệ thống camera ba ở phía sau, có pin dung lượng 3.500 mAh và chính thức trình làng tại Triển lãm MWC 2019 diễn ra vào thời điểm cuối tháng này. Các thông tin rò rỉ cho rằng máy sẽ có giá bán khoảng 900 USD.

    Hình ảnh LG G8 ThinQ
    Hình ảnh LG G8 ThinQ

  2. Màn hình OLED 6 inch độ phân giải Quad-HD+ với tỷ lệ 21:9, cụm 3 camera sau với độ phân giải lên tới 52MP, 16MP và 8MP, nền tảng Snapdragon 855, 8GB RAM, 256GB ROM và pon 3680mAh,… Đó chính là một số điểm cực kỳ đáng chú ý trong bảng cấu hình gần như full của chiếc flagship tiếp theo của Sony là Xperia XZ4 vừa được cho đăng tải trên trang web của cơ quan chứng nhận sản phẩm công nghệ Trung Quốc TENAA.


    Cụ thể hơn về thiết kế của chiếc máy này theo hình ảnh rò rỉ từ TENAA, chúng ta có chiếc máy kích thước 166.9 x 72.4 x 8.3mm, khá là thon dài, màn hình 6.4 inch 3360 x 1440 pixels gần như tràn tận xuống dưới đáy và 2 bên, chỉ còn phần trán là hơi dày một chút tương tự như cách thiết kế của BKAV Bphone 3. Máy nặng 188 gram, có ác lựa chọn màu trắng Spring Snow, đen Meteorite và tím. Về cấu hình, máy chạy nền tảng Snapdragon 855 mới nhất với 8 nhân CPU xung nhịp 2.84 GHz. RAM 8GB và lên tới 256GB ROM, hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Về pin, chúng ta có viên pin 3680mAh (có thông tin rò rỉ trước đây cho rằng thời lượng pin có thể là 3900 hoặc 4100mAh).


    Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất đối với chiếc máy này chính là cụm 3 camera ở phía sau: 1 cảm biến với độ phân giải lên tới 52MP, khẩu độ f/1.6 và hỗ trợ công nghệ gộp 4 pixel gần nhau lại thành 1 để cho hình ảnh chụp trong môi trường thiếu sáng được tốt hơn. Ngoài ra chúng ta còn có một camera tele phân giải 16MP f/2.6 và một camera 8MP (thông tin trước đây lại cho rằng camera thứ 3 sẽ có độ phân giải 0.3MP f/1.4 với nhiệm vụ đo do độ sâu 3D ToF, hỗ trợ các ứng dụng AR). Về chất lượng camera cũng như máy Sony, trước giờ vẫn rất ít phàn nàn. Cản trở duy nhất của hãng này có thể là cách làm truyền thông, quảng cáo quá ít.

    Hình ảnh Sony Xperia XZ4
    Hình ảnh Sony Xperia XZ4
  3. Năm 2019, HMD hứa hẹn mang tới thị trường những nhân tố mới, trong đó Nokia 9 - chiếc smartphone flagship tiếp theo là cái tên mà khá nhiều người mong đợi. Và mới đây, với các thông tin lộ ra đang cho thấy ngày ra mắt của Nokia 9 không còn xa nữa. HMD Global đã có những động thái rất tích cực trong việc hồi sinh thương hiệu Nokia khi liên tiếp đưa ra các dòng smartphone mới ở tất cả các phân khúc với đúng những gì thuộc về Nokia: ngon - bổ - rẻ. Liên tiếp các thông tin mới về Nokia 9 cho thấy ngày ra mắt đang cận kề và đây sẽ là một smartphone thú vị với nhiều tính năng mới độc lạ.


    Theo những thông tin đăng tải, Nokia 9 sẽ sở hữu màn hình 6.0 inch, RAM 4GB và bộ nhớ trong tới 128GB. Ngoài ra, máy cũng được chạy trên hệ điều hành Andorid mới nhất - Android 9. Bên cạnh Google thì FCC cũng là một trong những đơn vị hé lộ các thông tin về Nokia 9. Thông tin được phát hiện bở MySmartDevice từ trang của FCC cho biết bản phác thảo chân dung của Nokia 9 trong đó lộ ra cụm camera chính bao gồm 5 ống kính. Ngoài ra, trên mặt lưng của Nokia 9 không có khóa vân tay nên rất có thể, sẽ xuất hiện khóa vân tay nhúng trên màn hình cảm ứng.


    Sẽ là thiếu sót nếu không nhấn mạnh vào thiết kế camera trên Nokia 9 PureView. Lưng máy sẽ không phải là 2 hay 3 camera mà sẽ được tích hợp tới 5 ống kính camera. Sẽ có tổng cộng tới 7 lỗ ở mặt sau của Nokia 9 PureView được xếp thành một vòng tròn lấy 1 lỗ làm trung tâm. Trong đó, 5 lỗ là camera, 2 lỗ còn lại sẽ dành cho đèn LED và module lấy nét laser. Bên cạnh đó còn là logo Zeiss và logo Nokia. Nokia 9 PureView còn tiết lộ trang sẽ bị chipset Snapdragon 845, đi kèm RAM 8GB, sử dụng viên pin dung lượng 4.150 mAh và sẽ trình làng vào tháng 2/2019. Xét về cấu hình, Nokia 9 PureView dự kiến sẽ là model smartphone cao cấp nhất của HMD Global trong năm 2019 này. Máy được cho sẽ trang bị chip Snapdragon 845, RAM 6GB/8GB, bộ nhớ trong 128GB và cài sẵn Android 9 Pie khi xuất xưởng.


    Dự kiến Nokia 9 PureView sẽ có màn hình tỷ lệ 18:9, độ phân giải Quad HD+. Máy rất có thể là model smartphone đầu tiên của HMD Global trang bị cảm biến vân tay trong màn hình. Ngoài ra, Nokia 9 PureView nhiều khả năng sẽ tích hợp viên pin 4.150mAh, hỗ trợ sạc không dây, chống nước và bụi đạt chuẩn IP68. Bên cạnh đó có tin đồn cho rằng, HMD Global còn ấp ủ một phiên bản nâng cấp ra mắt vào tháng 8/2019 dùng chip Snapdragon 855 và hỗ trợ mạng 5G. Nokia không còn mạnh mẽ như trước đây, nhưng công nghệ PureView mà họ sở hữu trong tay cùng với hình ảnh render của Nokia 9 PureView với cụm camera "thật ngầu" với thấu kính "hợp tác" với Zeiss rất đáng được trông chờ trong đợt MWC19 lần này.

    Hình ảnh Nokia 9 PureView
    Hình ảnh Nokia 9 PureView
  4. Thời điểm nửa đầu của năm mới là lúc mà Huawei sẽ tung ra các bản nâng cấp cho dòng flagship P, năm nay sẽ là P30P30 Pro. Dù chưa tới thời điểm ra mắt nhưng hãng làm phụ kiện Spigen đã đưa lên website của họ hình ảnh P30, P30 Pro kèm ốp lưng trong suốt như bạn thấy bên dưới. Nhiều khả năng, bộ đôi này sẽ khác nhau về kích thước màn hình và cụm camera sau, trong khi đó camera trước là dạng đơn với khoét hình giọt nước chính giữa màn hình. Cả P30 và P30 Pro sẽ có khoét giọt nước cho camera trước, ngoài ra không thấy sự xuất hiện của các cảm biến nào khác ở mặt trước màn hình, ví dụ như cho hệ thống cảm biến nhận diện khuôn mặt phức tạp. So với P20 của năm ngoái, viền dưới màn hình cũng được làm mỏng đi đáng kể do không còn nút Home ở vị trí đó.


    P30 sẽ có cụm 3 camera sau đặt dọc trong khi P30 Pro sẽ có tới 4 camera với cùng kiểu bố trí. Thiết kế này giống một vài máy của Samsung, khác với kiểu đặt trong một cụm vuông của dòng Mate. Nếu để ý, các bạn sẽ thấy bên trên đèn flash LED của P30 Pro còn khoét một vị trí trống, có lẽ đó là một cảm biến nào đó cho hệ thống camera của máy. Theo hình ảnh render được cho là rò rỉ chính xác thì Huawei P30 sẽ có cụm 3 camera với độ phân giải 40MP + 20MP + 13MP và trong đó, 1 camera phụ giúp máy có khả năng zoom 5x quang học. Bên cạnh đó, camera trước có thể có độ phân giải lên đến 24MP. Trong vài năm gần đây, Huawei trở thành "thế lực" trong camera điện thoại với việc liên kết với Leica cũng như áp dụng rất nhiều kỹ thuật tiên tiến. MWC19 có thể là sân khấu của cụm camera trên Huawei P30.


    Mặt lưng Huawei P30 được làm bằng kính, và sẽ có màu gradient trắng xanh. Bên phải có 3 camera sau với thông số là 40MP (camera chính) + 20MP + 5MP. Huawei P20 Pro mới đây đã được trao giải thưởng smartphone với camera tốt nhất năm của DxOMark, nên chắc chắn chất lượng chụp hình của P30 cũng sẽ rất đáng gờm. Mặt lưng này cũng không có cảm biến vân tay, nên rất có thể Huawei đã sử dụng cảm biến vân tay phía dưới màn hình giúp thiết kế liền lạc hơn.

    Một số thông số đã được để lộ bao gồm vi xử lí Kirin 980, RAM 6GB, viên pin 4000mAh và hệ điều hành Android 9 Pie với giao diện EMUI 9. Hiện vẫn chưa rõ giá bán của Huawei P30, nhưng để so sánh thì P20 bản thường đang được bán với giá là £600, còn P20 Pro là £800, P30 và P30 Pro có thể sẽ giữ giá, hoặc chênh lệch chỉ khoảng £50.

    Hình ảnh Huawei P30
    Hình ảnh Huawei P30
  5. Tháng trước, những hình ảnh rò rỉ về OPPO F11 Pro đã xuất hiện trên Weibo. Và không để người hâm mộ chờ đợi lâu, hôm qua OPPO đã chính thức xác nhận sẽ cho ra mắt chiếc OPPO F11 Pro thông qua một đoạn teaser đăng tải trên Twitter. Đồng thời, teaser cũng xác nhận smartphone mới được trang bị camera chính 48 MP. Nhiều suy đoán, rất có thể nhà sản xuất sẽ trình làng sản phẩm vào tháng 3 tới.


    Và hôm nay, chúng ta đã có hình ảnh chụp mặt sau của thiết bị. Hình ảnh cho thấy OPPO F11 Pro sẽ có hai phiên bản màu gradient gồm màu xanh và một phiên bản xanh đậm ngả về tím. Có một dải camera dọc độc đáo kéo dài đến cạnh bên của bảng điều khiển phía sau. Bên dưới cụm camera này là cảm biến vân tay và logo OPPO. Oppo F11 vẫn có thể theo truyền thống của hãng khi trang bị camera trước lên đến 32MP. Chuyên gia "selfie" vẫn nổi tiếng với camera trước mạnh mẽ là các tính năng làm đẹp "trên mức cần thiết". Bên cạnh đó, Oppo đang dần tăng khả năng chụp ảnh bằng camera sau, và có thể Oppo F11 có đến 3 camera sau với độ phân giải lần lược là 48MP + 8MP + 5MP.


    Như đã đề cập bên trên, OPPO xác nhận rằng thiết bị sẽ sở hữu camera kép có độ phân giải 48 MP. Kết hợp với sự hỗ trợ của AI Ultra-Clear Engine trên bo mạch được kỳ vọng mang đến khả năng chụp ảnh thiếu sáng vượt trội. Công cụ AI cũng mang đến khả năng ổn định hình ảnh và làm sáng da. Ngoài ra, những thông tin được rò rỉ trước cho biết OPPO F11 Pro được trang bị màn hình không viền, camera selfie 32 MP. Dự kiến, thiết bị sẽ sử dụng chipset MediaTek, RAM 6GB và bộ nhớ trong 128 GB. Nhiều khả năng máy cũng được hỗ trợ sạc nhanh VOOC giống trên OPPO F9 ra mắt trước đó.

    Hình ảnh OPPO F11 Pro
    Hình ảnh OPPO F11 Pro



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy