Đập Grand Coulee (Mỹ)

Đập Grand Coulee là một đập lực trên sông Columbia ở tiểu bang Washington của Hoa Kỳ được xây dựng để sản xuất năng lượng thủy điện và cung cấp thủy lợi. Nó được xây dựng từ năm 1933 đến năm 1942, ban đầu với hai nhà máy điện. Một nhà máy điện thứ ba đã được hoàn thành vào năm 1974 để tăng cường sản xuất năng lượng. Đây là cơ sở sản xuất điện năng lớn nhất sản xuất điện ở Hoa Kỳ và một trong các kết cấu bê tông lớn nhất thế giới.


Sau khi thăm công trường xây dựng vào tháng 8 năm 1934, Tổng thống Franklin Delano Roosevelt chuyển từ ủng hộ "đập thấp" rẻ hơn sang "đập cao" lợi hơn. Phương án đập cao đã được Quốc hội Hoa Kỳ phê duyệt vào năm 1935 và hoàn thành vào năm 1942, với đợt nước đầu tiên qua đập tràn đập này vào ngày 1 tháng 6 năm đó.


Đập Grand Coulee là đập trọng lực nằm trên sông Columbia, bang Washington, Mỹ là cũng là công trìnhthủy điện lớn nhất nước Mỹ. Mục đích xây dựng đập ngoài cung cấp điện còn là đểcung cấp nước tưới tiêu. Sản lượng điện từ Grand Coulee đã được dùng để cung cấp cho ngành công nghiệp phát triển vũ bão ở Tây Bắc nước Mỹ trong thế chiến thứ 2. Sau đó, do nhu cầu tăng cao, công trình được mở rộng, một nhà máy nữa được xây dựng. Đập này cũng để lại hậu quả vô cùng nặng nề với các chủng tộc bản địasinh sống bằng đánh bắt cá trên sông do đập đã chặn hoàn toàn hướng di chuyển của các loài cá.


Công suất thiết kế (MW): 6.809.

Vị trí: Sông Columbia, Mỹ.

Đập Grand Coulee (Mỹ)
Đập Grand Coulee (Mỹ)
Đập Grand Coulee (Mỹ)
Đập Grand Coulee (Mỹ)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy