Điều hòa kinh nguyệt

Lá ngải cứu có thể làm cho chu kì kinh nguyệt của chị em phụ nữ trở nên đều đặn hơn. Có thể làm giảm cả hiện tượng đau bụng kinh. Điều hòa kinh nguyệt là công dụng nổi bật của cây ngải cứu.


  • Cách 1: Dùng 6 – 12g ngải cứu hãm với nước sôi như pha trà hoặc đun nước uống. Ngày uống 3 lần, uống đều đặn trước khi có kinh nguyệt khoảng 1 tuần. Bạn cũng có thể mua cao ngải cứu hoặc bột ngải cứu về pha và uống dần.
  • Cách 2: Dùng 10g ngải cứu, đun với 200ml nước. Đến khi còn lại một nửa nước thì cho thêm một ít đường. Chia làm 2 phần, uống 2 lần một ngày. Có thể uống với liều lượng gấp đôi. Uống từ khi bắt đầu có kinh nguyệt đến khi hết kinh nguyệt. Nếu uống trong vài ngày mà thấy kinh đỏ hơn, người đỡ mệt hơn thì uống ít dần. Cách này sẽ giúp điều hoà kinh nguyệt cho những người bị kinh nguyệt không đều.
  • Cách 3: Dùng 16g lá ngải cứu đun sôi với 16g tía tô và 600ml nước. Đun đến khi nước đặc lại còn khoảng 100ml thì cho thêm một ít đường vào cho dễ uống hơn. Uống làm 3-4 lần và nhớ là uống hết trong ngày.
  • Cách khác: Bạn có thể chế biến ngải cứu thành các món ăn như canh ngải cứu thịt nạc, ngải cứu hầm gà, lá ngải cứu xào… để dễ ăn hơn, giảm mùi hăng và giảm vị đắng của lá ngải.
  • Cách chữa rong kinh bằng ngải cứu đơn giản như sau:
    Lấy 100g ngải cứu khô, sắc chung với 1 lít nước. Đun sôi với lửa vừa, cạn còn 300ml thì tắt bếp, lọc ra lấy nước uống. Nước ngải cứu có vị đắng, nếu cảm thấy khó uống có thể thêm một ít đường sẽ dễ uống hơn. Mỗi ngày uống 2 lần, sử dụng đều đặn từ 1 tuần trở đi sẽ thấy hiệu quả. Chị em vừa uống ngải cứu, vừa có chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý, tránh thức đêm, giải tỏa tâm lý để chu kỳ kinh bình thường trở lại.
Nước ngải cứu
Nước ngải cứu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy