DiskCryptor

DiskCryptor là chương trình miễn phí được thiết kế với mã nguồn mở để giúp người sử dụng mã hóa toàn bộ các ổ đĩa, bao gồm cả ổ đĩa (phân vùng) hệ thống. Điểm nổi bật nhất của chương trình này là khả năng thực hiện công việc mà không yêu cầu format ổ đĩa Windows đó. Thay vào đó, bạn chỉ cần áp dụng mã hóa mà không phải bận tâm về việc cài đặt lại Windows.


Một tiện ích miễn phí khá phổ biến khác cũng cung cấp chức năng mã hóa tương tự là TrueCrypt, tuy nhiên nó lại yêu cầu bạn phải format ổ đĩa Windows (trừ trường hợp chỉ mã hóa những tập tin riêng lẻ). Chính vì thế, với giao diện đơn giản và dễ sử dụng, DiskCryptor đã trở thành một trong những tiện ích mã hóa ổ đĩa được ưa thích trên thị trường. Chiếc laptop của bạn có thể chỉ đáng giá vài trăm đô la nhưng lại đang được sử dụng để làm việc với nhiều dữ liệu quan trọng, đặc biệt là thông tin cá nhân hay thông tin liên quan đến kinh doanh, khi đó dữ liệu lưu trữ còn đáng giá hơn nhiều so với ổ đĩa cứng. Đó là lý do tại sao bạn cần học cách sử dụng DiskCryptor để mã hóa toàn bộ nội dung trên ổ đĩa cứng để kẻ xâm nhập không thể truy cập vào thông tin nếu không có mật khẩu, thậm chí ngay cả khi chúng ăn trộm chiếc máy tính đó. Tuy nhiên, loại hình tấn công này thường được đề cập nhiều hơn đối với laptop và netbook bởi chúng dễ dàng bị mất hoặc lấy cắp, tuy vậy bạn vẫn cần có tiện ích này trên máy tính để bàn để sử dụng trong trường hợp cần thiết. Trước hết, nên lưu ý rằng, khi áp dụng mã hóa với DiskCryptor, bạn sẽ phải nhập mật khẩu mã hóa mỗi khi mở máy tính để cho phép nó thực hiện quá trình boot. Khi nhập mật khẩu xong, máy tính sẽ boot và Windows sẽ khởi động như thường lệ. Nếu có mật khẩu Windows riêng biệt, bạn cũng phải nhập nó vào.


DiskCryptor có thể tốn vài giờ đồng hồ để mã hóa ổ đĩa, tùy theo kích cỡ của nó. Bạn có thể tiếp tục sử dụng máy tính, nhưng khi cần restart hoặc shut down, hãy nhớ click Pause trước. Để tiếp tục lại tiến trình, chỉ cần lựa chọn ổ đĩa và click Encrypt lần nữa. Nếu mã hóa laptop, hãy nhớ cắm sạc để máy tính không bị sụt nguồn khi đang thực hiện thao tác.


Link tải: https://download.com.vn/download/diskcryptor-83919

DiskCryptor.
DiskCryptor.
DiskCryptor.

Top 10 Phần mềm bảo vệ USB tốt nhất hiện nay

  1. top 1 USB Flash Security
  2. top 2 Secure Stick
  3. top 3 True Crypt
  4. top 4 Cryptainer LE
  5. top 5 DiskCryptor
  6. top 6 Remora USB Disk Guard
  7. top 7 Rohos Mini Drive
  8. top 8 Free USB Security
  9. top 9 USB SafeGuard
  10. top 10 KakaSoft USB Security

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy