True Crypt

TrueCrypt là phần mềm dùng để mã hóa dữ liệu chạy trên hệ điều hành Windows nhằm bảo vệ dữ liệu của người dùng trước các nguy cơ rò rĩ, mất mát thông tin do sơ hở từ người sử dụng hoặc do sự tấn công của tin tặc (hacker).

Nếu phải thường xuyên làm việc với dữ liệu nhạy cảm, như tài liệu trong công ty hay văn bản tài chính... tốt nhất nên mã hóa chúng để bảo vệ trước những kẻ nhìn lén, đặc biệt là khi lưu trữ trên những thiết bị di động dễ làm mất như laptop, điện thoại... Đáp ứng nhu cầu này của người dùng các hãng bên thứ ba đã cho ra mắt các ứng dụng có chức năng mã hóa tài liệu mạnh mẽ. Với những ưu điểm là TrueCrypt hoàn toàn miễn phí, mã nguồn mở, bạn có thể tạo ổ đĩa ảo được mã hóa hoặc mã hóa toàn bộ đĩa cứng của mình. Cơ chế thiết lập và quản lý của TrueCrypt là mã hóa ổ đĩa trên đường đi (on-the-fly encryption). Nghĩa là dữ liệu tự động được mã hóa hoặc giải mã ngay khi được ghi xuống đĩa cứng hoặc ngay khi dữ liệu được nạp lên mà không có bất kỳ sự can thiệp nào của người dùng. Dữ liệu được lưu trữ trên một ổ đĩa đã được mã hóa (encryption volume) không thể đọc được nếu người dùng không cung cấp đúng khóa mã hóa bằng một trong ba hình thức là mật khẩu (password) hoặc tập tin có chứa khóa (keyfile) hoặc khóa mã hóa (encryption key). Toàn bộ dữ liệu trên ổ đĩa mã hóa đều được mã hóa (ví dụ như tên file, tên folder, nội dung của từng file, dung lượng còn trống, siêu dữ liệu...). Dữ liệu có thể được copy từ một ổ đĩa mã hóa của TrueCrypt sang một ổ đĩa bình thường không mã hóa trên Windows (và ngược lại) một cách bình thường mà không có sự khác biệt nào cả, kể cả các thao tác kéo-thả.


TrueCrypt có thể xây dựng một hệ điều hành thông thường với một hệ điều hành ẩn bên trong. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có hai mật khẩu khác nhau, một cho hệ thống thông thường và một cho mật khẩu ẩn. Một hệ điều hành ẩn cũng có một mật khẩu thứ ba, được sử dụng nếu một hệ điều hành ẩn bị nghi ngờ được đặt ra.


Link tải: https://sourceforge.net/projects/truecrypt/files/TrueCrypt/TrueCrypt-7.2.exe/download

True Crypt.
True Crypt.
True Crypt.

Top 10 Phần mềm bảo vệ USB tốt nhất hiện nay

  1. top 1 USB Flash Security
  2. top 2 Secure Stick
  3. top 3 True Crypt
  4. top 4 Cryptainer LE
  5. top 5 DiskCryptor
  6. top 6 Remora USB Disk Guard
  7. top 7 Rohos Mini Drive
  8. top 8 Free USB Security
  9. top 9 USB SafeGuard
  10. top 10 KakaSoft USB Security

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy