Đoàn Thanh niên Phản đế Đông Dương

Đoàn Thanh niên Phản đế Đông Dương là tên gọi tiếp theo của Đoàn trong lịch sử. Mỗi tên gọi thường gắn với một ý nghĩa lịch sử khác nhau. Tháng 11 năm 1939, Trung ương Đảng họp lần thứ 6 tại Gia Định đã nhấn mạnh: giải phóng dân tộc là nhiệm vụ hàng đầu của cách mạng Đông Dương. Hội nghị chủ trương lập Mặt trận Thống nhất Dân tộc Phản đế Đông Dương nhằm đoàn kết rộngrãi các tầng lớp nhân dân, các giai cấp và dân tộc ở Đông Dương để đánh đổ đếquốc Pháp và bè lũ tay sai của chúng.

Theo chủ trương của Đảng, Đoàn Thanh niên Dân chủ Đông Dương mangtên mới là Đoàn Thanh niên Phản đế Đông Dương. Đoàn đã xây dựng được cơ sở ởnông thôn, trong các nhà máy và các trường học. Trong tình hình mới, tổ chức Đoàn hoạt động bí mật và được tổ chức chặt chẽ. Những đoàn viên thanh niên dân chủ được thử thách, lựa chọn và chuyển thành đoàn viên thanh niên phản đế. Các hội viên thanh niên trong các tổ chức thanh niên phổ thông được giao những công tác thích hợp để bồi dưỡng.

Tháng 9 năm 1940 nhân dân ta phải chịu ách thống trị “một cổ hai tròng” bởi phát xít Nhật xâm lược Đông Dương. Nhân dân Việt Nam và các thế hệ thanh niên nước ta thời kì này không chịu khuất phục, điều đó thể hiện qua các cuộc khởi nghĩa như: khởi nghĩa Bắc Sơn, Nam Kỳ, binh biến ở đồn Đô Lương, Chợ Rạng với hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng phấp phới tung bay. Tổ chức Đoàn đã đi đầu trong các cuộc đấu tranh và khởi nghĩa vũ trang, báo hiệu thời kì mới: chuẩn bị tổng khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân.

Thanh niên Việt Nam trong năm 40 quyết tâm hi sinh vì đất nước
Thanh niên Việt Nam trong năm 40 quyết tâm hi sinh vì đất nước
Đoàn Thanh niên Phản đế Đông Dương
Đoàn Thanh niên Phản đế Đông Dương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy