Biểu tượng sắc đẹp thập niên 1910: Theda Bara

Theda Bara đã trở thành một biểu tượng của sự gợi cảm và kỳ lạ trong nhiều thế hệ. Với tư cách là nữ chính hàng đầu của kỷ nguyên phim câm, nữ diễn viên Theda Bara đã một tay giới thiệu từ ma cà rồng vào từ điển tiếng Mỹ trong khi thẻ tiêu đề "Kiss me, my crazy" từ tác phẩm đầu tay của cô, "A Fool There Was" (1915), đã trở nên nổi tiếng. Nhờ sự nổi tiếng của các bộ phim như "The Vixen" (1916), "The Serpent" (1916) và "The Darling of Paris" (1917), sự nổi tiếng của Bara chỉ thua kém những người như Charlie Chaplin và Mary Pickford.


Là một trong những biểu tượng sắc đẹp mê hoặc nhất của thế kỷ 20, Theda Bara lần đầu tiên khuấy động diện mạo “Ma cà rồng”, làn da trắng nhợt nhạt, trang điểm mắt đậm (lấy cảm hứng từ kỹ thuật trang điểm Trung Đông) và đôi môi đỏ sẫm. Mặc dù không được nhớ đến nhiều như một số người cùng thời, nhưng Bara đã để lại dấu ấn không thể phai mờ với tư cách là người tạo ra xu hướng và trở thành biểu tượng giới tính thực sự đầu tiên của Hollywood.


Bara lặp lại vai ma cà rồng trong các bộ phim khác của Fox, đáng chú ý nhất là vai chính của Cleopatra năm 1917. Một số đổi mới trang điểm thời điểm thời điểm đó đã góp phần tạo nên diện mạo xuất sắc của biểu tượng sắc đẹp Theda Bara. Những năm 1910 chứng kiến loại mascara đầu tiên được sản xuất bởi TL Williams, người đã đặt tên nó là Maybelline theo tên chị gái Mabel của mình. Max Factor tung ra sản phẩm phấn mắt thương mại đầu tiên được làm từ chiết xuất cây lá móng.

Theda Bara
Theda Bara
Theda Bara

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy