Chung kết Champions League

UEFA Champions League viết tắt là UCL, còn được biết đến với tên gọi cúp C1 châu Âu là một giải đấu bóng đá cấp câu lạc bộ thường niên được tổ chức bởi liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) dành cho các câu lạc bộ có thứ hạng cao tại các giải vô địch quốc gia ở châu Âu. Đây là một trong những giải đấu bóng đá danh giá nhất trên thế giới và là giải đấu cấp câu lạc bộ danh giá nhất của bóng đá châu Âu, bao gồm những nhà vô địch của các giải vô địch quốc gia đối với một số quốc gia còn có thêm một hoặc nhiều đội á quân của các hiệp hội quốc gia.


Đã có 22 câu lạc bộ vô địch giải đấu này, 12 trong số đó đã vô địch nhiều hơn một lần. Các câu lạc bộ Tây Ban Nha có số lần vô địch nhiều nhất (19 lần), theo sau đó là Anh (14 lần) và Ý (12 lần). Anh có số câu lạc bộ vô địch nhất, với 5 câu lạc bộ đã từng vô địch giải đấu. Real Madrid là câu lạc bộ thành công nhất trong lịch sử giải đấu với 14 lần vô địch. Bayern Munich vẫn là câu lạc bộ duy nhất giành chiến thắng tất cả các trận đấu trong một mùa giải trên con đường tiến đến chức vô địch giải đấu ở mùa giải 2019 - 2020. Real Madrid hiện tại là nhà đương kim vô địch, sau khi đánh bại Liverpool 1 - 0 trong trận chung kết năm 2022.


Với 14 chức vô địch, Real Madrid là đội bóng giàu thành tích gấp đôi đội thứ hai Milan ở Champions League. Carlo Ancelotti cũng thành HLV giàu thành tích nhất lịch sử giải, với bốn chức vô địch năm 2003, 2007 (cùng Milan), 2014 và 2022 (cùng Real). Ngay ở mùa đầu tiên trở lại, Ancelotti đã giúp Real đoạt cú đúp danh hiệu gồm La Liga và Champions League.

Chung kết Champions League
Chung kết Champions League
Chung kết Champions League
Chung kết Champions League

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy