Gà sa lửa

Một trong những món ăn đậm chất Tây Nguyên không thể không nhắc đến là món gà sa lửa. Gà được nướng vàng ươm, chín đều, mùi thơm của thịt quyện với mùi thơm của lá chanh, sả,... chắc chắn sẽ làm xiêu lòng bất cứ thực khách khó tính nào.


Để làm được món gà sa lửa ngon cũng không hề đơn giản, gà được chọn phải là loại gà tơ, thả vườn và chỉ 1kg trở xuống mới có thể đem lại vị ngọt cho thịt. Sau khi ướp tất cả gia vị, gà được nướng trên bếp than hồng, được trở đều tay, khoảng 30 phút sau có thể thưởng thức ngay một đĩa thịt gà sa lửa ngon đúng điệu.


Loại gà này đôi khi không cần tẩm ướp thêm gia vị mà cứ thế làm sạch rồi nướng cũng đã đủ hấp dẫn lắm rồi. Khi thưởng thức, du khách đừng quên chấm thêm với muối sả ớt (làm từ ớt rừng xanh mọc hoang) rồi uống với rượu cần hoặc rượu Amakong khiến hương vị đặc trưng thêm ngây ngất. Đặc biệt hơn là người ta chấm cùng lá é giã nát thêm chút muối thì được hương vị càng thêm đặc biệt.

Một lưu ý khi nướng gà đó chính và bạn phải xoay con gà nướng thật đều tay cho tới khi gà có màu vàng ươm, bóng mỡ thơm phức. Nhất là vào lúc đói bụng, gà sa lửa sẽ khiến du khách bụng cồn cào muốn ăn ngay.

Gà sa lửa
Gà sa lửa
Gà sa lửa
Gà sa lửa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy