Gạo Nếp Gạo Tẻ

Thông tin phim:

  • Số tập: 109 tập
  • Thể loại: tâm lý, tình cảm, gia đình
  • Diễn viên: Lê Huỳnh Thúy Ngân, NSUT Minh Đức, NSND Hồng Vân, Trung Dũng

Khai thác đề tài gia đình quen thuộc với khán giả Việt, nhưng Gạo Nếp Gạo Tẻ mang đến một màu sắc khác biệt so với các phim cùng thể loại. Những tình huống trớ trêu trong Gạo Nếp Gạo Tẻ bắt nguồn từ sự thiên vị của người mẹ đối với các con. Mâu thuẫn và sự khác biệt về cách ứng xử, hoàn cảnh sống giữa 2 cô con gái, một bên được mẹ yêu thương chiều chuộng, một bên bị xem thường đã khiến cho mối quan hệ mẹ con, chị em trong gia đình ngày càng có khoảng cách.


Gia đình bà Mai và ông Vương , ông Vương làm nghề giáo viên bà Mai làm nội trợ. Cả đời nhọc nhằn kiếm tiền, bà Mai luôn mong muốn các con mình giàu sang và có địa vị xã hội. Hương - cô con gái đầu lòng. Lúc mang thai Hương, cả gia đình rất mong đứa bé sẽ là con trai nên mẹ chồng rất cưng chiều bà Mai- mẹ của Hương. Khi biết Hương là con gái, bà nội rất thất vọng và bạc đãi bà Mai, cùng lúc đó, gia đình gặp nhiều khó khăn nên bà Mai trở nên khó chịu và không hề quan tâm nhiều đến cô con gái đầu lòng này. Đỉnh điểm là đến lúc Hương có bầu trước cưới với Công- chồng của cô sau này, bà Mai lại càng miệt thị Hương nhiều hơn. Trong khi đang học dở đại học, Hương phải nghỉ học để nhường cơ hội cho em gái và chú của mình. Mặc dù chịu sự chỉ trích và miệt thị từ mẹ đẻ và xã hội, Hương vẫn luôn cố gắng chăm chỉ làm việc để nuôi cả gia đình bé nhỏ. Ngược lại, bà Mai rất cưng chiều Hân - cô con gái thứ hai vì cô lọt vào top 20 Hoa hậu Việt Nam, lấy chồng doanh nhân thành đạt và sau khi cô ra đời, bà Mai đã trúng xổ số và có tiền để sửa sang lại căn nhà. Cô con gái thứ ba tên Minh cũng khiến bà nhức đầu khi tự ý tạm dừng nghề y để chuyển sang biên kịch.


Phim đặt ra vấn đề: Liệu một người mẹ có thể yêu thương những đứa con mình như nhau? Hay người mẹ nào cũng có những “tiêu chuẩn” của riêng mình, và đứa con đáp ứng đủ những tiêu chuẩn ấy sẽ được yêu thương nhiều hơn? Con cái thường nhận sự yêu thương vô điều kiện từ cha mẹ và gia đình, nhưng nếu phải cần có đủ “điều kiện” mới được yêu thương thì khi ấy gia đình có còn là duy nhất với mỗi người?


Bên cạnh đó, phim cũng đề cập đến mối quan hệ cực kỳ tế nhị: mẹ vợ - chàng rể cùng hàng loạt vấn đề mà các gia đình thường gặp phải như: Khái niệm “chuột túi” (những đứa con luôn dựa dẫm vào bố mẹ, suốt đời không chịu lớn), mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu… Mỗi tình huống, chi tiết trong Gạo Nếp Gạo Tẻ đều là mảnh ghép đa sắc màu của bức tranh tổng thể về tình cảm gia đình.

Gạo Nếp Gạo Tẻ
Gạo Nếp Gạo Tẻ
Gạo Nếp Gạo Tẻ trailer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy