Prospect Creek (Hoa Kỳ)

Prospect Creek là một khu vực cách Fairbanks khoảng 290km về phía Bắc và cách Bettles (Bang Alaska) khoảng 40km về phía Đông Nam. Nơi đây là khu vực có nhiệt độ thấp nhất của nước Mỹ. Nhiệt độ thấp kỷ lục đã từng được ghi nhận tại nơi đây là -62 độ C.


Hiện nay, thời tiết của vùng này càng trở nên khắc nghiệt hơn bao giờ hết. Hệ thống thực vật thì ngày càng bị thu hẹp. Hoàn toàn không có bất kỳ người dân nào sinh sống tại nơi này. Prospect Creek là một khu định cư rất nhỏ khoảng 180 dặm (290 km) về phía bắc ngày nay Fairbanks và 25 dặm (40 km) về phía Đông Nam ngày nay Bettles, Alaska.


Nhiều năm trước đây là nơi có nhiều cuộc thám hiểm khai thác và trại xây dựng hệ thống đường ống Trans-Alaska (TAPS). Ngày nay, đó là vị trí của Trạm bơm 5 (Trạm Jim River) của TAPS. Prospect Creek cũng là nơi có kỷ lục của Hoa Kỳ về nhiệt độ thấp nhất. Vào ngày 23 tháng 1 năm 1971, nhiệt độ thấp kỷ lục −79,8 ° F (−62,1 ° C), làm tròn đến −80 ° F (−62 ° C) đã được ghi lại. Động vật hoang dã có thể được tìm thấy ở đó ngay cả với những thay đổi cực đoan về nhiệt độ; hệ động vật địa phương bao gồm mọi thứ từ gấu đen và nâu đến đại bàng hói.


Prospect Creek có khí hậu cận nhiệt đới. Triển vọng đã ghi lại một số mùa đông lạnh nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Hiện tại không có người sống trong khu vực này. Trại đã bị bỏ hoang từ đầu những năm 1990. Prospect Creek có một đường băng nhỏ, sân bay Prospect Creek ( IATA : PPC , ICAO : PAPR , FAA LID : PPC ).


Prospect Creek cách North từ Fairbanks qua Steese và Elliot 220 dặm.Thời gian lái xe trung bình khoảng 4-5 giờ trong điều kiện thời tiết tốt và khi điều kiện đường xá tốt. Tuy nhiên, ổ đĩa có thể rất nguy hiểm trong mùa đông. Có các tour du lịch nhóm thương mại vào khu vực này vào mùa hè. Gần đó và về phía tây bắc, chảy Koyukuk , một con sông Alaska lớn chảy về phía tây vào Yukon. Prospect Creek có khí hậu cận nhiệt đới. Prospect Creek đã nhận được một số mùa đông lạnh nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Prospect Creek
Prospect Creek
Prospect Creek (Hoa Kỳ)
Prospect Creek (Hoa Kỳ)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy