Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm còn được gọi là Hồ Gươm có vị trí kết nối giữa khu phố cổ gồm các phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Cầu Gỗ, Lương Văn Can, Lò Sũ... với khu phố Tây do người Pháp quy hoạch cách đây hơn một thế kỷ là Bảo Khánh, Nhà thờ, Tràng Thi, Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền, Hàng Khay, Bà Triệu.


Tuy không phải là hồ lớn nhất trong thủ đô, song hồ Hoàn Kiếm đã gắn liền với cuộc sống và tâm tư của nhiều người. Hồ nằm ở trung tâm một quận với những khu phố cổ chật hẹp, đã mở ra một khoảng không đủ rộng cho những sinh hoạt văn hóa bản địa. Hồ có nhiều cảnh đẹp. Và hơn thế, hồ gắn với huyền sử, là biểu tượng khát khao hòa bình (trả gươm cầm bút), đức văn tài võ trị của dân tộc (thanh kiếm thiêng nơi đáy hồ và tháp bút viết lên trời xanh).


Ở bên cạnh Hồ Gươm cũng có các tuyến đường đi bộ vào cuối tuần, hoàn toàn thích hợp cho du khách thưởng ngoạn khung cảnh Hà Nội. Trên tuyến đường đi bộ có nhiều hoạt động nghệ thuật, văn hóa như chơi các trò chơi dân gian, hát, vẽ, chụp ảnh... Từ các tuyến đường đi bộ quanh Hồ Gươm, du khách có thể sang "phố Pháp" Tràng Tiền, "phố sách" Đinh Lễ, phố Hàm Cá Mập, tượng đài Lý Thái Tổ, đi ven Hồ Gươm, lên cầu Thê Húc vào đền Ngọc Sơn... Đây đều là những địa điểm thú vị để thưởng ngoạn Hà Nội.

Một góc hồ Hoàn Kiếm.
Một góc hồ Hoàn Kiếm.
Hồ Hoàn Kiếm
Hồ Hoàn Kiếm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy