Hoa Mộc Lan

Hoa Mộc Lan hay Mulan là bộ phim hoạt hình thứ 36 của hãng hoạt hình Walt Disney, công chiếu vào ngày 19 tháng 6 năm 1998. Bộ phim nằm trong thời "Phục hưng" của hãng, được dựng theo truyền thuyết dân gian Trung Quốc về nhân vật nữ tướng Hoa Mộc Lan.


Hoa Mộc Lan là một nhân vật rất nổi tiếng trong dân gian Trung Quốc, cô là hiện thân cho lòng dũng cảm của người phụ nữ. Là một cô gái mạnh mẽ dám nghĩ dám làm, Mộc Lan thuộc típ nhân vật có trí tuệ chứ không phải một cô công chúa xinh đẹp ngồi chờ hoàng tử của mình cưỡi bạch mã đến rước. Mộc Lan dám bộc bạch suy nghĩ của mình trái với những quy định của nền văn hóa Trung Hoa thời đó. Giờ đây, cô đã trở thành một trong những nữ nhân vật hoạt hình của Walt Disney được yêu thích nhất.


Trong phim, Mulan là một cô gái có tâm hồn tự do, vụng về và không thể tuân theo các quy tắc truyền thống. Tuy nhiên, cô ấy có một trái tim nhân hậu và muốn bảo vệ danh dự gia đình. Mulan gia nhập quân đội để bảo vệ cha mình nhưng cũng để chứng minh giá trị bản thân. Mulan là một trong số ít các công chúa Disney không thực sự là hoàng tộc thông qua việc sinh hoặc kết hôn. Với cốt truyện mới lạ và đầy bất ngời, Mulan đã nhanh chóng trở thành tác phẩm kinh điển của Disney về vấn đề nữ quyền.

Hoa Mộc Lan
Hoa Mộc Lan
Hoa Mộc Lan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy