Hoa súng Shapla - Quốc hoa của Bangladesh

Giống như hoa sen, hoa súng cũng là loài hoa mọc trong bùn lầy nhưng vẫn giữ được sự trong sạch của mình nên nó tượng trưng cho một tâm hồn trong trắng và thuần khiết. Loài hoa còn là một biểu tượng tôn giáo quan trọng của người Hồi giáo - đạo giáo chính của đất nước Bangladesh nên hoa súng được chọn là quốc hoa của đất nước này. Loài hoa có màu trắng tinh khôi còn mang ý nghĩa của hòa bình, thịnh vượng, hạnh phúc và ấm no.


Để tỏ lòng yêu thích cũng như là tôn kính của nhân dân với loài hoa trên, chính phủ Bangladesh đã dựng lên một bức tượng hoa súng giữa lòng thủ đô Dhaka và luôn là niềm tự hào của người dân nước này. Trong thực vật học hoa súng được xếp vào bộ Nymphaeales, xuất xứ từ chữ "numpho" để chỉ những nữ thần trong thần thoại Hy Lạp đây là những nữ thần trẻ trung, xinh đẹp sống ở sông, suối, ao, hồ.

Hoa súng trắng là Quốc hoa của Bangladesh từ năm 1971. Ngoài màu trắng chủ đạo, hoa súng còn có nhiều màu sắc sặc sỡ khác nhau, tô điểm cho vẻ đẹp của những mặt hồ tĩnh lặng. Các loài súng chịu rét chỉ nở hoa vào ban ngày còn các loài súng nhiệt đới có thể nở hoa cả vào ban ngày hoặc ban đêm. Hiện nay hoa súng tồn tại với khoảng vài trăm giống khác nhau.

Hoa súng Shapla - Quốc hoa của Bangladesh
Hoa súng Shapla - Quốc hoa của Bangladesh
Hoa súng Shapla - Quốc hoa của Bangladesh
Hoa súng Shapla - Quốc hoa của Bangladesh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy