Top 10 Loài hoa đẹp và quyến rũ nhất trên thế giới

Nguyễn Thu Hiền 11228 1 Báo lỗi

Hoa tươi là món quà đẹp nhất mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Hoa tươi không những đem lại nguồn cảm hứng sống bất tận mà còn là "liều thuốc an thần" cho ... xem thêm...

  1. Hoa linh lan hay còn được gọi là lan chuông là loài hoa thuộc chi Convallaria họ Ruscaceae. Loài hoa xinh đẹp này có nguồn gốc ở các khu vực ôn đới thuộc Bắc bán cầu, tại vùng châu Á và châu Âu. Hoa linh lan mang màu trắng tinh khiết, loài hoa này có hình dáng bắt mắt và hương thơm quyến rũ, chính vì thế nó được xếp vào Top 3 loài hoa đẹp nhất trên thế giới. Tuy nhiên, loài hoa lan chuông có vẻ đẹp kì lạ này lại mang những độc tố khá cao thậm chí có thể gây đau bụng, giảm nhịp tim, mờ mắt, da nổi mụn đỏ cho người đứng gần hay hít hương thơm của nó.


    Từ xa xưa, sự tích về loài hoa linh lan bắt nguồn từ câu chuyện về 5 chú chim sơn ca đã bay đi mãi không trở về. Cho tới một ngày tháng 5, khi loài hoa linh lan nở trắng cùng hương thơm ngọt ngào đã vậy gọi những chú chim quay trở lại. Kể từ đó, hoa linh lan mang ý nghĩa “sự trở về của hạnh phúc”. Linh Lan trong tiếng Anh có tên là Our Lady’s tears, tức là nước mắt của Đức Mẹ. Một truyền thuyết của những người Công giáo kể lại rằng hoa linh lan xuất hiện từ nước mắt của Đức Mẹ rơi dưới chân thánh giá. Bởi vậy mà người Công giáo đặt tên cho loài hoa này là Our Lady’s tear.


    Ở Châu Âu, hoa linh lan được ưu ái đến mức người dân nơi đây đã dành riêng một ngày “vũ hội linh lan” cho loài hoa này. Khi lễ hội diễn ra, những cô gái sẽ khoác lên mình những bộ váy trắng muốt như màu trắng tinh khiết của linh lan, còn những chàng trai sẽ cài lên vạt áo một nhành linh lan nhỏ. Cũng vì lý do này mà linh lan còn là biểu tượng cho sự gặp gỡ kết duyên của tình yêu.

    Hoa linh lan trắng tinh khiết
    Hoa linh lan trắng tinh khiết
    Hoa linh lan trắng tinh khiết
    Hoa linh lan trắng tinh khiết

  2. Hoa Kokio là một loài hoa cực kỳ hiếm trên thế giới, người ta chỉ có thể tìm thấy chúng ở Hawaii. Năm 1860, loài hoa này được phát hiện ra nhưng các nhà khoa học đã khẳng định để bảo tồn loài hoa này sinh sống và phát triển là rất khó. Năm 1950, các nghiên cứu hầu hết đều cho rằng cây Kokio đã bị tuyệt chủng. Tuy nhiên ngay sau đó, người ta lại tìm thấy loài hoa hiếm hoi một lần nữa ở Hawaii. Đây được coi là món quà kỳ diệu của thiên nhiên dành cho vùng đất này. Loài cây Kokio có chiều cao 10 - 11 m và nở ra hàng trăm bông hoa đỏ rực đẹp mắt trong cùng một thời điểm.


    Kokio là món quà rất hiếm mà tự nhiên dành tặng cho Hawaii. Tất nhiên, Kokio chỉ xuất hiện trên hòn đảo xinh đẹp này thôi. Được phát hiện vào năm 1860, kể từ đó, chỉ ba giống hoa hoa Kokio được ghi nhận. Cây hoa Kokio rất khó để nhân giống và hạt cây cuối cùng đã chết vào năm 1950. Vào thời điểm đó, gần như hoa Kokio đã tuyệt chủng. Thật may mắn, đến năm 1970, cá thể độc nhất đã được tìm thấy, tuy nhiên cây hoa Kokio lại bị lửa thiêu rụi vào năm 1978.

    Con người lại có dịp ngắm vẻ đẹp của hoa Kokio khi một cành của cây hoa chết cháy vẫn nảy mầm. Cho đến ngày nay, chỉ còn 23 cây Kokio tồn tại trên trái đất, nhìn từ xa Kokio như một đám lửa cháy bởi sắc hoa đỏ như máu, rực rỡ dưới ánh mặt trời.

    Loài hoa Kokio cực hiếm
    Loài hoa Kokio cực hiếm
    Hoa Kokio
    Hoa Kokio
  3. Loài hoa thược dược là một chi của loài thực vật thân củ, sống lâu năm và rậm rạp, thường nở hoa vào mùa hè và mùa thu. Hoa thược dược có nguồn gốc từ Mexico, chúng cũng được coi là Quốc hoa của đất nước này. Không có mùi thơm hấp dẫn côn trùng nên loài hoa này rất tươi tốt, không hấp dẫn sâu bọ. Đặc biệt, thiết kế đặc biệt của cánh hoa với nhiều màu sắc rất đẹp mắt. Hoa thược dược có nguồn gốc từ đất nước Mê xi cô xinh đẹp. Tại đây, hoa thược dược được tôn vinh là quốc hoa và là biểu tượng của hạnh phúc lâu bền. Tại Việt Nam trước đây hoa thược dược được trồng nhiều tại các làng hoa cổ miền Bắc như làng hoa Ngọc Hà, làng hoa Nghi Tàm, làng hoa Tây Tựu,..


    Hoa thược dược truyền thống có nhiều màu rực rỡ như: Màu đỏ cờ, màu đỏ nhung, màu vàng, màu trắng, màu tím, màu cam và đặc biệt là màu biến (pha trộn 2 màu trên 1 cánh). Nụ hoa có kích thước từ 1 đến 3cm tùy cây. Khi bung nở cực đại, hoa có thể đạt đường kính từ 8cm trở lên. Mỗi bông thược dược truyền thống là sự kết hợp của cả trăm cánh thon dài. Hoa thược dược truyền thống có chiều cao trung bình từ 60cm đến 1 mét. Thân cây dạng thân thảo, tương đối mềm và yếu. Rễ phình to dạng củ tích trữ nhiều chất dinh dưỡng nuôi cây. Lá thược dược thuộc loại lá đơn mọc đối xứng, có màu xanh thẫm.


    Hoa thược dược mang một vẻ đẹp sang trọng, nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Chính vẻ đẹp này mà thược dược là loài hoa được yêu thích trên toàn thế giới và hơn hết đây còn được mệnh danh và tôn vinh là nữ hoàng của khu vườn mùa thu. Tuy nhiên, tại Việt Nam thì chỉ có một số giống mới phù hợp với điều kiện khí hậu thời tiết của nước ta. Và thược dược được dùng để trang trí nhiều nhất là vào dịp Tết hàng năm.

    Hoa thược dược với màu sắc bắt mắt
    Hoa thược dược với màu sắc bắt mắt
    Hoa thược dược
    Hoa thược dược
  4. Loài hoa Calla Lily mang nét đẹp quý phái và sang trọng, đây cũng là một loại hoa đặc biệt thường được sử dụng trong đám cưới. Những cách hoa mỏng manh đầy tinh tế mang hương thơm đầy quyến rũ trở thành niềm cảm hứng bất tận cho các trang sử thi. Tuy đẹp nhưng loài hoa này mang độc tính cao, nhựa của nó thậm chí có thể giết chết người và gia súc nếu chẳng may ăn phải. Hoa Lily vẫn luôn là biểu tượng cho vẻ đẹp kiêu hãnh và bất diệt. Đây là loài hoa thanh nhã, được đặt theo tên của một hoàng hậu, vợ của Vua James Đệ Nhất. Theo truyền thuyết, bạn bè đã thách thức Hoàng hậu tạo ra được một loại hoa mới, và bà đã làm được.


    Hoa Calla còn gọi là hoa thủy vu hay hoa rum là một thành viên trong họ thực vật hoa kèn. Giống Calla có nguồn gốc từ Ethiopia. Nó rất được ưa chuộng vì những đài hoa trắng như tuyết dễ thương, những chiếc lá xanh to bản và nhất là mùi hương dễ chịu. Là hoa biểu tượng cho sắc đẹp lộng lẫy, Calla thường hiện diện trong các bó hoa cầm tay của cô dâu. Tuy thường được sử dụng trong các đám cưới biểu tượng cho sự thuần khiết, nhưng hoa Rum còn có ý nghĩa tượng trưng cho sự hồi sinh nên hay được trồng xung quanh các ngôi mộ, và hiện diện trang trọng ở các đám tang.


    Hoa đẹp thuần khiết, nhưng lá và củ lại chứa chất độc nguy hiểm. Nên khi ngắt hoa cần hết sức cẩn thận. Lá và củ có chứa nhiều chất độc đường ruột calcium oxalate. Nếu nhầm lẫn hoặc sơ ý ăn phải sẽ bị ngộ độc. Triệu chứng thường thấy là ói mửa, bỏng miệng, tê lưỡi, sưng bề mặt niêm mạc. Xuất xứ từ Nam Phi, Ethiopia, Calla là một thành viên trong gia đình thực vật hoa kèn. Nó được yêu thích vì những cánh hoa trắng như tuyết dễ thương, những chiếc lá xanh to bản và nhất là mùi hương dịu. Calla cũng có nhiều màu khác nữa như hồng, vàng, cam...

    Hoa Lily kiêu sa
    Hoa Lily kiêu sa
    Hoa Calla Lily
    Hoa Calla Lily
  5. Hoa hồng đẹp có màu sắc quyến rũ, hồng đỏ đã trở thành biểu tượng của tình yêu và sự lãng mạn, hoa hồng tím biểu thị sự mê hoặc và yêu từ cái nhìn đầu tiên, trong khi hoa hồng màu cam thể hiện niềm đam mê. Hoa hồng cũng được coi là một trong số những loài hoa xinh đẹp nhất trên thế giới. Loài hoa này có mặt ở nhiều nơi trên thế giới và được yêu thích bởi vẻ đẹp kiêu sa, màu sắc phong phú và hương thơm dịu dàng. Hoa hồng còn mang ý nghĩa đặc biệt, tượng trưng cho tình yêu đích thực, mỗi bông hoa hồng với màu sắc khác nhau mang đến những ý nghĩa khác nhau.


    Trong ngày lễ tình nhân hay mỗi dịp kỉ niệm tình yêu, hoa hồng là một món quà không thể thiếu. Bởi lẽ đó là loại hoa tượng trưng cho tình yêu được nhiều người biết đến nhất trên thế giới, là loại hoa ngọt ngào, nồng thắm mà tình yêu đã len lỏi vào từng cánh hoa, nhị hoa và cả hương thơm dịu nhẹ phảng phất...Hoa hồng mang một hương thơm nổi bật mà không phải loài hoa nào cũng có được. Ở văn hóa Ấn Độ, hoa hồng được dùng làm vật đối chiếu với vẻ đẹp của người Mẹ thánh thần, biểu thị một sự hoàn mĩ trọn vẹn. Còn đối với văn hóa phương Tây, hoa hồng biểu hiện cho sự phục sinh huyền bí. Không những thế nó còn tượng trưng cho tình yêu đôi lứa, của sự thủy chung son sắc. Vì thế trong mỗi dịp lễ quan trọng như lễ tình thân 14/2 các bạn nam thường thể hiện tình cảm của mình dành cho bạn gái bằng những đóa hoa đỏ thắm.

    Hoặc những ngày về mẹ như quốc tế phụ nữ để thể hiện tình cảm của mình các chàng trai, cô gái thường mua một đóa hoa hồng để về tặng mẹ, biết ơn người đã xinh ra mình. Không những chỉ có hoa hồng mà các loại hoa như hoa hồng trắng, hoa hồng xanh, hoa hồng leo, hoa hồng đen cũng được rất nhiều người ưa chuộng….

    Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu
    Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu
    Hoa hồng
    Hoa hồng
  6. Cúc vạn thọ socola được tìm thấy tại Mexico và đã được cho là tuyệt chủng hơn 100 năm nay. Nhưng sau đó, những bông hoa hiếm hoi này lại một lần nữa được tìm thấy. Đúng như tên gọi, loài cúc vạn thọ có màu nâu như màu sô cô la, đường kính khoảng từ 3 - 4cm. Cúc vạn thọ socola có từ 6 - 10 cánh hoa (thường thấy 8 cánh). Những cánh hoa thường tỏa ra mùi socola rất thơm vào mỗi độ hè về. Sau này, người ta đã tái tạo lại giống hoa hiếm này.


    Đây cũng được coi là loại cây cảnh trang trí tuyệt vời. Cúc vạn thọ mang ý nghĩa đặc biệt, đó là "I love you more than anybody can = em yêu anh hơn bất cứ ai có thể". Chính vì ý nghĩa sâu xa đầy lãng mạn này mà có những cô dâu luôn ao ước được cầm bó hoa cúc vạn thọ socola trong ngày lễ cưới.


    Loài cúc vạn thọ socola được cho là không còn tồn tại trong tự nhiên hơn 100 năm nay. Phải có bàn tay chăm sóc của con người chúng mới có thể tồn tại. Vào mùa Hè, những cánh hoa thường toát ra mùi socola rất thơm. Mặc dù ngày nay chúng mình vẫn được ngắm vẻ đẹp của hoa này, nhưng đó chỉ là thành quả của công nghệ nhân giống và không có khả năng sinh sôi. Cúc vạn thọ Socola trở nên quý hiếm vì nó rất khó nhân giống. Người ta thường nhân giống bằng phương pháp phân chia củ hoặc nuôi cấy mô. Cúc vạn thọ socola là loài hoa đã tuyệt chủng ở môi trường tự nhiên. Nó cũng là một trong năm loại hoa hiếm nhất thế giới.

    Cúc vạn thọ socola
    Cúc vạn thọ socola
    Cúc vạn thọ socola
    Cúc vạn thọ socola
  7. Hoa Tulip là một chi thực vật thuộc họ Liliaceae có nguồn gốc từ Trung Đông. Tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 150 loài đang sinh sống và phát triển tại Bắc Phi, châu Âu, Trung và Đông Á. Các giống lai khác của Tulip được sử dụng làm cây cảnh và được gọi với cái tên ấn tượng là uất kim hương. Nếu như hoa hồng là chúa tể tình yêu, thì hoa Tulip ở thời của nữ hoàng Victoria, khi người đàn ông tặng cho người mình yêu một bông hoa Tulip đỏ, điều đó chứng tỏ anh ta muốn nói “Em rất xinh đẹp, nếu anh được ngắm em dù chỉ một chút thôi thì gương mặt anh cũng sẽ bừng lên như lửa và trái tim anh sẽ cháy thành than”.


    Loài hoa này có hình dáng xinh xinh tựa như những chiếc chuông nhỏ, duyên dáng và dịu dàng nhờ cánh lá xanh mướt thon dài xung quanh. Bên ngoài yếu đuối nhưng bên trong thì mạnh mẽ, quyết đoán luôn tràn đầy nhựa sống... Đặc trưng của loài hoa Tulip trắng: Tỏ lòng yêu quý, biểu tượng của sự sang trọng, kiêu sa, một tình yêu thuần khiết. Hoa Tulip có vẻ đẹp sang trọng và lịch sự, hoa nổi hình kim hoặc hình chén, bông to và rất đẹp, hoa bọc sáu cánh, chia làm ra hai hàng trong ngoài; hoa có nhiều màu sắc khác nhau và hương thơm ngào ngạt, bên ngoài hoa giống như hoa sen, lại giống hoa Mẫu đơn.


    Trong thế giới các loài hoa chắc không có loài hoa nào so bì được với màu sắc kỳ diệu của hoa Tulip. Hoa Tulip được ưa chuộng ở nhiều vùng khác nhau trên thế giới, chúng mau chóng được ưa thích tại Châu Âu. Hoa tulip là biểu tượng đặc trưng của Hà Lan, hoa đẹp, nhiều ý nghĩa được người dân cả thế giới ưa chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng và lịch sự, loài hoa tulip không chỉ tượng trưng cho sự tốt đẹp, sung túc mà còn là biểu tượng của thành công.

    Hoa Tulip
    Hoa Tulip
    Hoa Tulip
    Hoa Tulip
  8. Hoa huyết tâm hay Bleeding Heart là một loài hoa có nguồn gốc từ Siberia, miền Bắc Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Loài hoa này chủ yếu có màu hồng đậm hoặc màu trắng, huyết tâm thường nở vào giữa tháng tư hàng năm. Nếu nhìn qua hoa huyết tâm có hình dạng như những chiếc chuông nhỏ, cũng có người nhìn nó giống những trái tim. Thế nhưng nhìn kỹ thì chúng ta sẽ phát hiện ra loài hoa này có hình dáng rất đặc biệt, giống như một trái tim bị vỡ làm đôi và đang chảy máu. Người ta gọi loài hoa này là "nàng hậu buồn" bởi vừa mang dáng hình trái tim vỡ như gỉ từng giọt máu lại khoác trên mình một màu man mác buồn rồi ngay cả mùi hương cũng khiến tâm trạng của bất cứ ai cũng phải xao xuyến đến lạ kỳ.


    Mang tên khoa học là Dicentra spectabilis, loài hoa này có hình dạng trông giống một trái tim với giọt máu đang nhỏ xuống, khiến người ta gọi nó với nhiều cái tên khác nhau, nào là hoa trái tim gỉ máu, nào là hoa huyết tâm, nào là hoa tim vỡ và rất nhiều cách gọi khác. Thế nhưng, dù gọi là gì thì những cái tên ấy đều cho người ta thấy được rằng đó là loài hoa biểu tượng của sự tan vỡ trong tình yêu, nhất là tình yêu đôi lứa.


    Người ta yêu hoa vì hoa mang đến niềm vui, thế nhưng vẻ đẹp buồn man mác của hoa huyết tâm lại mê đắm nhiều người đến vậy. Đây là một trong số ít loài hoa có hẳn cả một truyền thuyết, một câu chuyện về sự ra đời đằng sau.

    Huyết tâm với hình dáng đặc biệt
    Huyết tâm với hình dáng đặc biệt
    Hoa huyết tâm
    Hoa huyết tâm
  9. Jade Vine là loài hoa thuộc họ đậu và mang một màu xanh tuyệt đẹp. Những bông hoa mang hình dáng như những móng vuốt dài, thân cây thậm chí dài tới hơn 18 m. Jade Vine được tìm thấy trong các khu rừng ở Philippines và được thụ phấn nhờ loài dơi. Loài hoa này hay còn gọi là hoa móng cọp có nguồn gốc từ những khu rừng mưa rậm rạp ở Philippines. Thân cây mộc to, già, có dạng dây leo. Mỗi chùm hoa móng cọp có thể mọc dài tới 3 m. Hoa có màu ngọc bích là chủ yếu, sắc màu của loài hoa này có sự biến đổi không cố định trong một ngày.


    Hoa móng cọp là loại cây dây leo cho hoa độc đáo và lạ mắt bởi những chùm hoa dài xum xuê gắn xung quanh chùm là hàng trăm những bông hoa với hình dáng như những chiếc móng vuốt cọp dũng mãnh hướng ngược lên trên đầy uy phong. Cây móng cọp là cây leo thân gỗ lâu niên, có khả năng sinh trưởng phát triển nhanh, ưa nắng, chịu nắng tốt phù hợp làm giàn leo che nắng, chống bụi cho mùa hè. Hơn thế nữa vào mùa hoa nở rất sai, một cây cho rất nhiều chùm hoa cùng nở một lúc rực rỡ và bắt mắt. Giàn leo hoa móng cọp sẽ là điểm nhấn thu hút cực lớn trong không gian sân vườn nhà bạn.


    Ngoài tên hoa móng cọp xanh thì hoa móng cọp xanh còn có tên gọi khác là dây cẩm thạch. Y như tên gọi cẩm thạch hoa có màu xanh ngọt ngào, cánh hoa cong cong nhọn hướng lên trên như hình chiếc móng của mãnh thú, khi nở hoa bung ra như hình cánh bướm.

    Hoa Jade Vine
    Hoa Jade Vine
    Hoa Jade Vine
    Hoa Jade Vine
  10. Hoa anh đào được coi là loài hoa biểu tượng cho đất nước Nhật Bản. Cứ mỗi độ xuân về, người dân Nhật lại được thưởng thức một bức tranh đẹp mê hồn của những vườn hoa anh đào. Không chỉ đẹp khi ở trên cành mà ngay cả khi rụng kín mặt đất, hoa anh đào cũng khiến nhiều người ngẩn ngơ. Hoa anh đào được xem là Quốc hoa của Nhật Bản, phân bố ở Tây Siberia, Châu Âu, Triều Tiên, Trung Quốc, Canada, Nhật Bản và Hoa Kỳ. Chúng có 3 màu chủ yếu gồm: Hồng, trắng, đỏ và nở vào mùa xuân.

    Ở vùng Bắc bán cầu, khi những loài cây khác vẫn còn trơ trụi cành lá khẳng khiu, thì những cây mộc lan, cây anh đào đã đồng loạt khai hoa báo mùa xuân đến. Khắp nơi cây anh đào nở rộ hoa, mang sắc hồng phơn phớt hoặc trắng tinh, ánh lên trong nắng đầu xuân, chờn vờn theo những cơn gió nhẹ. Chỉ nở rộ trong độ hai ba tuần, những cây anh đào sau đó hoa rụng tả tơi, nhường chỗ cho lá non lên xanh mơn mởn. Đặc biệt giống anh đào prunus avium sẽ bắt đầu đơm trái và vài ba tháng sau đó sẽ cho ra những quả cherry chín mọng.


    Hoa anh đào không đẹp khi đứng một mình, nó chỉ trở nên đẹp đẽ khi nở rộ thành một mảng: Mong manh, rực rỡ. Và chính bản thân nó đã mang đến một thông điệp: Con người dù ở hoàn cảnh khốn cùng nhất, vẫn luôn phải vươn lên, không bao giờ được đầu hàng số phận. Với Nhật Bản, sức sống trước hết chính là tinh thần võ sĩ đạo, thể hiện ngay khi họ đứng trước cái chết. Trong chiến tranh, những võ sĩ của xứ sở mặt trời mọc không bao giờ run sợ trước cái chết, mỗi khi thua trận, họ liền tự kết liễu để không khai ra đồng đội của mình.

    Anh đào mùa xuân tại Nhật Bản
    Anh đào mùa xuân tại Nhật Bản
    Hoa anh đào
    Hoa anh đào




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy