Hoa huyết tâm

Hoa huyết tâm hay Bleeding Heart là một loài hoa có nguồn gốc từ Siberia, miền Bắc Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Loài hoa này chủ yếu có màu hồng đậm hoặc màu trắng, huyết tâm thường nở vào giữa tháng tư hàng năm. Nếu nhìn qua hoa huyết tâm có hình dạng như những chiếc chuông nhỏ, cũng có người nhìn nó giống những trái tim. Thế nhưng nhìn kỹ thì chúng ta sẽ phát hiện ra loài hoa này có hình dáng rất đặc biệt, giống như một trái tim bị vỡ làm đôi và đang chảy máu. Người ta gọi loài hoa này là "nàng hậu buồn" bởi vừa mang dáng hình trái tim vỡ như gỉ từng giọt máu lại khoác trên mình một màu man mác buồn rồi ngay cả mùi hương cũng khiến tâm trạng của bất cứ ai cũng phải xao xuyến đến lạ kỳ.


Mang tên khoa học là Dicentra spectabilis, loài hoa này có hình dạng trông giống một trái tim với giọt máu đang nhỏ xuống, khiến người ta gọi nó với nhiều cái tên khác nhau, nào là hoa trái tim gỉ máu, nào là hoa huyết tâm, nào là hoa tim vỡ và rất nhiều cách gọi khác. Thế nhưng, dù gọi là gì thì những cái tên ấy đều cho người ta thấy được rằng đó là loài hoa biểu tượng của sự tan vỡ trong tình yêu, nhất là tình yêu đôi lứa.


Người ta yêu hoa vì hoa mang đến niềm vui, thế nhưng vẻ đẹp buồn man mác của hoa huyết tâm lại mê đắm nhiều người đến vậy. Đây là một trong số ít loài hoa có hẳn cả một truyền thuyết, một câu chuyện về sự ra đời đằng sau.

Huyết tâm với hình dáng đặc biệt
Huyết tâm với hình dáng đặc biệt
Hoa huyết tâm
Hoa huyết tâm

Top 10 Loài hoa đẹp và quyến rũ nhất trên thế giới

  1. top 1 Hoa linh lan
  2. top 2 Hoa Kokio
  3. top 3 Hoa thược dược
  4. top 4 Hoa Calla Lily
  5. top 5 Hoa hồng
  6. top 6 Cúc vạn thọ socola
  7. top 7 Hoa Tulip
  8. top 8 Hoa huyết tâm
  9. top 9 Hoa Jade Vine
  10. top 10 Hoa anh đào

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy