Hoa anh đào

Hoa anh đào được coi là loài hoa biểu tượng cho đất nước Nhật Bản. Cứ mỗi độ xuân về, người dân Nhật lại được thưởng thức một bức tranh đẹp mê hồn của những vườn hoa anh đào. Không chỉ đẹp khi ở trên cành mà ngay cả khi rụng kín mặt đất, hoa anh đào cũng khiến nhiều người ngẩn ngơ. Hoa anh đào được xem là Quốc hoa của Nhật Bản, phân bố ở Tây Siberia, Châu Âu, Triều Tiên, Trung Quốc, Canada, Nhật Bản và Hoa Kỳ. Chúng có 3 màu chủ yếu gồm: Hồng, trắng, đỏ và nở vào mùa xuân.

Ở vùng Bắc bán cầu, khi những loài cây khác vẫn còn trơ trụi cành lá khẳng khiu, thì những cây mộc lan, cây anh đào đã đồng loạt khai hoa báo mùa xuân đến. Khắp nơi cây anh đào nở rộ hoa, mang sắc hồng phơn phớt hoặc trắng tinh, ánh lên trong nắng đầu xuân, chờn vờn theo những cơn gió nhẹ. Chỉ nở rộ trong độ hai ba tuần, những cây anh đào sau đó hoa rụng tả tơi, nhường chỗ cho lá non lên xanh mơn mởn. Đặc biệt giống anh đào prunus avium sẽ bắt đầu đơm trái và vài ba tháng sau đó sẽ cho ra những quả cherry chín mọng.


Hoa anh đào không đẹp khi đứng một mình, nó chỉ trở nên đẹp đẽ khi nở rộ thành một mảng: Mong manh, rực rỡ. Và chính bản thân nó đã mang đến một thông điệp: Con người dù ở hoàn cảnh khốn cùng nhất, vẫn luôn phải vươn lên, không bao giờ được đầu hàng số phận. Với Nhật Bản, sức sống trước hết chính là tinh thần võ sĩ đạo, thể hiện ngay khi họ đứng trước cái chết. Trong chiến tranh, những võ sĩ của xứ sở mặt trời mọc không bao giờ run sợ trước cái chết, mỗi khi thua trận, họ liền tự kết liễu để không khai ra đồng đội của mình.

Anh đào mùa xuân tại Nhật Bản
Anh đào mùa xuân tại Nhật Bản
Hoa anh đào
Hoa anh đào

Top 10 Loài hoa đẹp và quyến rũ nhất trên thế giới

  1. top 1 Hoa linh lan
  2. top 2 Hoa Kokio
  3. top 3 Hoa thược dược
  4. top 4 Hoa Calla Lily
  5. top 5 Hoa hồng
  6. top 6 Cúc vạn thọ socola
  7. top 7 Hoa Tulip
  8. top 8 Hoa huyết tâm
  9. top 9 Hoa Jade Vine
  10. top 10 Hoa anh đào

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy