Cúc vạn thọ socola

Cúc vạn thọ socola được tìm thấy tại Mexico và đã được cho là tuyệt chủng hơn 100 năm nay. Nhưng sau đó, những bông hoa hiếm hoi này lại một lần nữa được tìm thấy. Đúng như tên gọi, loài cúc vạn thọ có màu nâu như màu sô cô la, đường kính khoảng từ 3 - 4cm. Cúc vạn thọ socola có từ 6 - 10 cánh hoa (thường thấy 8 cánh). Những cánh hoa thường tỏa ra mùi socola rất thơm vào mỗi độ hè về. Sau này, người ta đã tái tạo lại giống hoa hiếm này.


Đây cũng được coi là loại cây cảnh trang trí tuyệt vời. Cúc vạn thọ mang ý nghĩa đặc biệt, đó là "I love you more than anybody can = em yêu anh hơn bất cứ ai có thể". Chính vì ý nghĩa sâu xa đầy lãng mạn này mà có những cô dâu luôn ao ước được cầm bó hoa cúc vạn thọ socola trong ngày lễ cưới.


Loài cúc vạn thọ socola được cho là không còn tồn tại trong tự nhiên hơn 100 năm nay. Phải có bàn tay chăm sóc của con người chúng mới có thể tồn tại. Vào mùa Hè, những cánh hoa thường toát ra mùi socola rất thơm. Mặc dù ngày nay chúng mình vẫn được ngắm vẻ đẹp của hoa này, nhưng đó chỉ là thành quả của công nghệ nhân giống và không có khả năng sinh sôi. Cúc vạn thọ Socola trở nên quý hiếm vì nó rất khó nhân giống. Người ta thường nhân giống bằng phương pháp phân chia củ hoặc nuôi cấy mô. Cúc vạn thọ socola là loài hoa đã tuyệt chủng ở môi trường tự nhiên. Nó cũng là một trong năm loại hoa hiếm nhất thế giới.

Cúc vạn thọ socola
Cúc vạn thọ socola
Cúc vạn thọ socola
Cúc vạn thọ socola

Top 10 Loài hoa đẹp và quyến rũ nhất trên thế giới

  1. top 1 Hoa linh lan
  2. top 2 Hoa Kokio
  3. top 3 Hoa thược dược
  4. top 4 Hoa Calla Lily
  5. top 5 Hoa hồng
  6. top 6 Cúc vạn thọ socola
  7. top 7 Hoa Tulip
  8. top 8 Hoa huyết tâm
  9. top 9 Hoa Jade Vine
  10. top 10 Hoa anh đào

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy