Hoa Calla Lily

Loài hoa Calla Lily mang nét đẹp quý phái và sang trọng, đây cũng là một loại hoa đặc biệt thường được sử dụng trong đám cưới. Những cách hoa mỏng manh đầy tinh tế mang hương thơm đầy quyến rũ trở thành niềm cảm hứng bất tận cho các trang sử thi. Tuy đẹp nhưng loài hoa này mang độc tính cao, nhựa của nó thậm chí có thể giết chết người và gia súc nếu chẳng may ăn phải. Hoa Lily vẫn luôn là biểu tượng cho vẻ đẹp kiêu hãnh và bất diệt. Đây là loài hoa thanh nhã, được đặt theo tên của một hoàng hậu, vợ của Vua James Đệ Nhất. Theo truyền thuyết, bạn bè đã thách thức Hoàng hậu tạo ra được một loại hoa mới, và bà đã làm được.


Hoa Calla còn gọi là hoa thủy vu hay hoa rum là một thành viên trong họ thực vật hoa kèn. Giống Calla có nguồn gốc từ Ethiopia. Nó rất được ưa chuộng vì những đài hoa trắng như tuyết dễ thương, những chiếc lá xanh to bản và nhất là mùi hương dễ chịu. Là hoa biểu tượng cho sắc đẹp lộng lẫy, Calla thường hiện diện trong các bó hoa cầm tay của cô dâu. Tuy thường được sử dụng trong các đám cưới biểu tượng cho sự thuần khiết, nhưng hoa Rum còn có ý nghĩa tượng trưng cho sự hồi sinh nên hay được trồng xung quanh các ngôi mộ, và hiện diện trang trọng ở các đám tang.


Hoa đẹp thuần khiết, nhưng lá và củ lại chứa chất độc nguy hiểm. Nên khi ngắt hoa cần hết sức cẩn thận. Lá và củ có chứa nhiều chất độc đường ruột calcium oxalate. Nếu nhầm lẫn hoặc sơ ý ăn phải sẽ bị ngộ độc. Triệu chứng thường thấy là ói mửa, bỏng miệng, tê lưỡi, sưng bề mặt niêm mạc. Xuất xứ từ Nam Phi, Ethiopia, Calla là một thành viên trong gia đình thực vật hoa kèn. Nó được yêu thích vì những cánh hoa trắng như tuyết dễ thương, những chiếc lá xanh to bản và nhất là mùi hương dịu. Calla cũng có nhiều màu khác nữa như hồng, vàng, cam...

Hoa Lily kiêu sa
Hoa Lily kiêu sa
Hoa Calla Lily
Hoa Calla Lily

Top 10 Loài hoa đẹp và quyến rũ nhất trên thế giới

  1. top 1 Hoa linh lan
  2. top 2 Hoa Kokio
  3. top 3 Hoa thược dược
  4. top 4 Hoa Calla Lily
  5. top 5 Hoa hồng
  6. top 6 Cúc vạn thọ socola
  7. top 7 Hoa Tulip
  8. top 8 Hoa huyết tâm
  9. top 9 Hoa Jade Vine
  10. top 10 Hoa anh đào

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy