Hoa linh lan

Hoa linh lan hay còn được gọi là lan chuông là loài hoa thuộc chi Convallaria họ Ruscaceae. Loài hoa xinh đẹp này có nguồn gốc ở các khu vực ôn đới thuộc Bắc bán cầu, tại vùng châu Á và châu Âu. Hoa linh lan mang màu trắng tinh khiết, loài hoa này có hình dáng bắt mắt và hương thơm quyến rũ, chính vì thế nó được xếp vào Top 3 loài hoa đẹp nhất trên thế giới. Tuy nhiên, loài hoa lan chuông có vẻ đẹp kì lạ này lại mang những độc tố khá cao thậm chí có thể gây đau bụng, giảm nhịp tim, mờ mắt, da nổi mụn đỏ cho người đứng gần hay hít hương thơm của nó.


Từ xa xưa, sự tích về loài hoa linh lan bắt nguồn từ câu chuyện về 5 chú chim sơn ca đã bay đi mãi không trở về. Cho tới một ngày tháng 5, khi loài hoa linh lan nở trắng cùng hương thơm ngọt ngào đã vậy gọi những chú chim quay trở lại. Kể từ đó, hoa linh lan mang ý nghĩa “sự trở về của hạnh phúc”. Linh Lan trong tiếng Anh có tên là Our Lady’s tears, tức là nước mắt của Đức Mẹ. Một truyền thuyết của những người Công giáo kể lại rằng hoa linh lan xuất hiện từ nước mắt của Đức Mẹ rơi dưới chân thánh giá. Bởi vậy mà người Công giáo đặt tên cho loài hoa này là Our Lady’s tear.


Ở Châu Âu, hoa linh lan được ưu ái đến mức người dân nơi đây đã dành riêng một ngày “vũ hội linh lan” cho loài hoa này. Khi lễ hội diễn ra, những cô gái sẽ khoác lên mình những bộ váy trắng muốt như màu trắng tinh khiết của linh lan, còn những chàng trai sẽ cài lên vạt áo một nhành linh lan nhỏ. Cũng vì lý do này mà linh lan còn là biểu tượng cho sự gặp gỡ kết duyên của tình yêu.

Hoa linh lan trắng tinh khiết
Hoa linh lan trắng tinh khiết
Hoa linh lan trắng tinh khiết
Hoa linh lan trắng tinh khiết

Top 10 Loài hoa đẹp và quyến rũ nhất trên thế giới

  1. top 1 Hoa linh lan
  2. top 2 Hoa Kokio
  3. top 3 Hoa thược dược
  4. top 4 Hoa Calla Lily
  5. top 5 Hoa hồng
  6. top 6 Cúc vạn thọ socola
  7. top 7 Hoa Tulip
  8. top 8 Hoa huyết tâm
  9. top 9 Hoa Jade Vine
  10. top 10 Hoa anh đào

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy