Hoa thược dược

Loài hoa thược dược là một chi của loài thực vật thân củ, sống lâu năm và rậm rạp, thường nở hoa vào mùa hè và mùa thu. Hoa thược dược có nguồn gốc từ Mexico, chúng cũng được coi là Quốc hoa của đất nước này. Không có mùi thơm hấp dẫn côn trùng nên loài hoa này rất tươi tốt, không hấp dẫn sâu bọ. Đặc biệt, thiết kế đặc biệt của cánh hoa với nhiều màu sắc rất đẹp mắt. Hoa thược dược có nguồn gốc từ đất nước Mê xi cô xinh đẹp. Tại đây, hoa thược dược được tôn vinh là quốc hoa và là biểu tượng của hạnh phúc lâu bền. Tại Việt Nam trước đây hoa thược dược được trồng nhiều tại các làng hoa cổ miền Bắc như làng hoa Ngọc Hà, làng hoa Nghi Tàm, làng hoa Tây Tựu,..


Hoa thược dược truyền thống có nhiều màu rực rỡ như: Màu đỏ cờ, màu đỏ nhung, màu vàng, màu trắng, màu tím, màu cam và đặc biệt là màu biến (pha trộn 2 màu trên 1 cánh). Nụ hoa có kích thước từ 1 đến 3cm tùy cây. Khi bung nở cực đại, hoa có thể đạt đường kính từ 8cm trở lên. Mỗi bông thược dược truyền thống là sự kết hợp của cả trăm cánh thon dài. Hoa thược dược truyền thống có chiều cao trung bình từ 60cm đến 1 mét. Thân cây dạng thân thảo, tương đối mềm và yếu. Rễ phình to dạng củ tích trữ nhiều chất dinh dưỡng nuôi cây. Lá thược dược thuộc loại lá đơn mọc đối xứng, có màu xanh thẫm.


Hoa thược dược mang một vẻ đẹp sang trọng, nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Chính vẻ đẹp này mà thược dược là loài hoa được yêu thích trên toàn thế giới và hơn hết đây còn được mệnh danh và tôn vinh là nữ hoàng của khu vườn mùa thu. Tuy nhiên, tại Việt Nam thì chỉ có một số giống mới phù hợp với điều kiện khí hậu thời tiết của nước ta. Và thược dược được dùng để trang trí nhiều nhất là vào dịp Tết hàng năm.

Hoa thược dược với màu sắc bắt mắt
Hoa thược dược với màu sắc bắt mắt
Hoa thược dược
Hoa thược dược

Top 10 Loài hoa đẹp và quyến rũ nhất trên thế giới

  1. top 1 Hoa linh lan
  2. top 2 Hoa Kokio
  3. top 3 Hoa thược dược
  4. top 4 Hoa Calla Lily
  5. top 5 Hoa hồng
  6. top 6 Cúc vạn thọ socola
  7. top 7 Hoa Tulip
  8. top 8 Hoa huyết tâm
  9. top 9 Hoa Jade Vine
  10. top 10 Hoa anh đào

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy