Hòn Mấu

Hòn Mấu là 1 trong 21 hòn đảo lớn, nhỏ thuộc quần đảo Nam Du, xã Nam Du, huyện Kiên Hải, Kiên Giang. Xã Nam Du cách thành phố Rạch Giá khoảng 90km, mất khoảng 3 giờ di chuyển bằng phương tiện tàu cao tốc từ bến tàu Rạch Giá du khách sẽ đến với hòn Lớn xã Nam Du. Diện tích Hòn Mấu rộng khoảng 200 ha với hơn 120 hộ dân nằm liền nhau vắt ngang qua phần thấp nhất của đảo. Cầu cảng hòn Mấu được dựng sơ sài từ những cọc bê tông lót ván nên không thích hợp cho ghe tàu lớn neo đậu. Bên trái cầu tàu là trụ sở ấp và một ngôi miếu Bà nho nhỏ. Nơi đây có mật độ dân cư nhiều thứ 3 trong quần đảo, với những mái nhà đơn sơ vắt ngang qua phần đất thấp trên đảo. Hầu hết người dân trên đảo này đều làm nghề biển và đều là những cư dân thân thiện.


Đến Hòn Mấu, nhiều người sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng. Nơi đây có các bãi biển đẹp hoang sơ, được đặt tên theo mùa gió thổi như bãi Chướng, bãi Bấc, bãi Nồm… Bãi Chướng là bãi biển đẹp nhất Hòn Mấu với triền cát trắng mịn trải dài hơn một cây số, điểm tô hàng dừa vi vu theo gió và nước biển trong xanh màu ngọc bích, ra xa hàng chục mét vẫn nhìn rõ đáy lý tưởng cho du khách đắm mình trong làn nước mát.


Các bãi biển ở Hòn Mấu với những bãi đá nhấp nhô, rêu phong. Trên bờ nền cát trắng mịn trải dài hàng dặm và từng đợt sóng vỗ rì rào bọt trắng xóa, nước biển lúc nào cũng là một màu trong xanh và dù là tiết trời có nắng gắt thì nước biển vẫn mát mẻ, du khách chỉ cần đặt chân chạm nhẹ xuống nước đã cảm thấy mát cả người. Hòn Mấu chính là địa điểm lý tưởng để du khách đắm mình trên những bãi tắm nước trong veo, êm đềm và mát rượi có thể nhìn thấy tận những hòn sỏi dưới đáy cát trắng. Sóng biển mơn man vỗ nhẹ vào cơ thể sẽ khiến bao muộn phiền, mệt mỏi đều tan biến hết theo bọt sóng.


Địa chỉ: Xã Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Đảo Hòn Mấu
Đảo Hòn Mấu
Hòn Mấu
Hòn Mấu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy