Lễ hội đèn lồng khổng lồ ở Philippines

Đèn lồng ngôi sao có lẽ là biểu tượng Giáng sinh quan trọng nhất của người Philippines - đầy màu sắc, được chế tác bằng tình yêu và tỏa sáng với tinh thần của mùa lễ hội. Người Philippines đặt nhiều ý nghĩa vào biểu tượng của ánh sáng, ngôi sao được coi là nguồn sáng và là dấu hiệu của hy vọng ở quốc gia chủ yếu theo đạo Thiên chúa ở khu vực châu Á. Tuy nhiên, một sự sáng tạo như vậy đã không đến nếu không có những nỗ lực không mệt mỏi của Fernandinho, và hơn thế nữa là sự khéo léo và đổi mới của họ.


Và chính nhờ Parul Sampernandu mà San Fernando đã giành được cho mình danh hiệu “Thủ đô Giáng sinh của Philippines”. Ngành công nghiệp đèn lồng San Fernando phát triển từ Lễ hội đèn lồng khổng lồ của San Fernando. Lễ hội, được tổ chức vào tháng 12 hàng năm, bắt nguồn từ Bacolor, nơi tổ chức một hoạt động đơn giản hơn nhiều. Truyền thống này của Philippines dần dần phát triển khi những chiếc đèn lồng trở nên lớn hơn và thiết kế phức tạp hơn. Sau đó, vào năm 1931, điện lực xuất hiện ở San Fernando đã khơi nguồn cho sự ra đời của Lễ hội đèn lồng khổng lồ đầu tiên.


Thay thế tre, những người làm lồng đèn hàn một khung thép, theo thiết kế riêng. Khung được lót bằng bìa cứng và giấy bạc, sau đó là một nhiệm vụ to lớn khác, đặt hơn 5.000 bóng đèn vào vị trí của chúng và nối chúng lại với nhau bằng cách sử dụng hàng trăm thước dây điện. Ngày nay, chiếc đèn lồng đơn giản làm bằng giấy dán trên khung tre bằng bột gạo đã phát triển thành những hình thù ngoạn mục và vẻ lộng lẫy vạn hoa.

Lễ hội đèn lồng khổng lồ ở Philippines
Lễ hội đèn lồng khổng lồ ở Philippines
Lễ hội đèn lồng khổng lồ ở Philippines
Lễ hội đèn lồng khổng lồ ở Philippines

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy