Đại học Thanh Hoa

Cùng với đại học Bắc Kinh, Đại học Thanh Hoa cũng là một trong những ngôi trường đại học danh giá và lâu đời nhất Trung Quốc. Đây là trường đại học tổng hợp, đa ngành, đa lĩnh vực. Trước đây trường được thành lập là một trường dự bị cho những người Trung Quốc đã tốt nghiệp trung học chuẩn bị học lên cao hơn ở các trường đại học tại Mỹ, tên gọi ban đầu của đại học Thanh Hoa là Học đường Thanh Hoa. Trường được Times Higher Education xếp hạng thứ 35/200 trường đại học hàng đầu trên thế giới năm 2015-2016, đứng thứ 5/100 trường đại học hàng đầu châu Á năm 2016.


Đây là trường đứng đầu về khoa học tự nhiên, công nghệ và kĩ thuật tại Trung Quốc. Hiện tại, trường có 14 trường học và 56 phòng ban với các khoa về khoa học, kỹ thuật, nhân văn, luật, y học, lịch sử, triết học, kinh tế, quản lý, giáo dục và nghệ thuật. Có 47 viện, sở nghiên cứu, 29 trung tâm nghiên cứu trong đó có 5 trung tâm nghiên cứu đạt chuẩn quốc gia. Thư viện trường có tổng diện tích 39.000 mét vuông với 4,1 triệu đầu sách.


Trường được xây dựng trên nền của một khu vườn hoàng gia cũ của một thân vương nên có rất nhiều cảnh đẹp và rộng vì vậy sinh viên hay sử dụng xe đạp làm phương tiện chính để di chuyển trong trường. Kiến trúc trường là sự kết hợp giữa phong cách kiến trúc phương Đông và phương Tây, đây là sự kết tinh của phong cách hiện đại và truyền thống. Năm 2011, đại học Thanh Hoa lọt vào top 14 trường đại học đẹp nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Các cựu sinh viên tiêu biểu của trường: Cựu chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, Tập Cận Bình, nhà triết học Lương Khải Siêu, Dương Chấn Ninh - nhà vật lý đã đoạt giải Nobel Vật lý năm 1957,...


Website: https://www.tsinghua.edu.cn/

Đại học Thanh Hoa
Đại học Thanh Hoa
Đại học Thanh Hoa
Đại học Thanh Hoa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy