Khởi động trước khi tập

Tập luyện yoga hay bất kỳ một môn nào thì bạn đều cần phải có quá trình khởi động. Khởi động (còn gọi là "làm nóng cơ thể") đóng vai trò vô cùng quan trọng khi tập luyện, khởi động giúp cơ thể ấm lên, mềm dẻo hơn, tăng dần hoạt động tim mạch và hô hấp để chuẩn bị cho quá trình vận động. Bỏ qua phần khởi động mà tập luyện ngay sẽ dẫn đến nguy cơ gây giãn, rách hoặc đứt gân, cơ, dây chằng do các phần mềm này đang ở trạng thái nghỉ ngơi, đột nhiên bị bắt buộc phải "tăng tốc" hoạt động, co giãn dữ dội. Mặt khác, khi vận động, nhu cầu khí oxy tăng cao mà mạch máu chưa co giãn kịp thời để đáp ứng sẽ làm giảm sức bền, nhanh mệt, hoa mắt, chóng mặt thậm chí dẫn đến ngất xỉu.


Khi khởi động, cần tuân thủ nguyên tắc thực hiện các động tác từ nhẹ nhàng, đơn giản đến phức tạp, từ vận động đơn lẻ từng nhóm gân cơ đến toàn thân (các vùng vai cổ, thắt lưng, khớp háng, khớp gối…). Đặc biệt phải đủ thời lượng khởi động, trong đó quan trọng nhất là lặp lại nhiều lần việc kéo giãn, căng cơ. Thời gian hợp lý là khoảng 15 phút.


Trong yoga, có 2 phần khởi động là: Khởi động chung và khởi động chuyên môn. Khởi động chung: Là phần khởi động có điểm chung cho tất cả các môn vận động (liên quan đến sự vận động của thể xác). Khởi động chuyên môn: Là phần khởi động dành riêng biệt với cường độ cao, sâu để lên tư thế đỉnh an toàn và dễ dàng.

Khởi động trước khi tập
Khởi động trước khi tập
Khởi động trước khi tập
Khởi động trước khi tập

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy