Không nên đôi co chuyện tiền bạc trước mặt con

Nhiều bà mẹ có thói quen than vãn về chuyện tiền bạc trước mặt chồng con hoặc có những ông chồng thì phê phán, chỉ trích chuyện tiêu xài hoang phí hay chặt chẽ của các bà vợ mà không để ý có sự hiện diện của con ở đó. Những câu chuyện tiền bạc này hay được đưa ra trong bữa ăn hay buổi họp mặt gia đình và mang nặng tính chất vấn sẽ làm cho trẻ trở nên thực dụng, hình thành thói quen tính toán và hay nghĩ đồng tiền là tất cả.


Tiền bạc là chuyện tế nhị nhưng nhiều cha mẹ bỏ qua điều này. Cha mẹ phê phán lẫn nhau cách tiêu tiền, cách kiếm tiền hay dùng tiền biếu ông bà, biếu sếp, biếu người quen… Việc tính toán tiền bạc trước mặt trẻ khiến trẻ hình thành cách coi trọng đồng tiền, trở nên thực dụng hơn. Tâm hồn trẻ nhỏ vốn mong manh, dễ vỡ. Việc cha mẹ than vãn tiền bạc trước mặt con cái sẽ khiến trẻ trở nên tự ti hơn với bạn bè. Con sẽ cảm thấy buồn, tủi thân và bị ám ảnh về chuyện tiền bạc. Bởi vậy, chuyện tiền nong và chi tiêu của gia đình, cha mẹ nên tránh nói trước mặt con. Để trẻ hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh gia đình thì cha mẹ nên dạy trẻ cách tiết kiệm, cho trẻ tham gia vào các hoạt động mang tính cộng đồng, giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn, để từ đó trẻ hình thành tấm lòng bao dung và tốt bụng.


Trẻ nhỏ tuy rằng đôi khi không hiểu chuyện và còn chưa biết suy nghĩ nhưng chúng cũng có những cảm xúc riêng. Khi cha mẹ dạy trẻ điều gì, thì trước mặt trẻ nên hành xử đúng chuẩn mực như những gì mình đã dạy. Các bạn chính là tấm gương để con noi theo, nên hãy uốn nắn trẻ đúng cách các bậc phụ huynh nhé!

Không nên đôi co chuyện tiền bạc trước mặt con
Không nên đôi co chuyện tiền bạc trước mặt con
Không nên đôi co chuyện tiền bạc trước mặt con
Không nên đôi co chuyện tiền bạc trước mặt con

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy