Mắng chửi con

Mắng chửi con: Nếu bạn mắng chửi vào mặt con, rất có thể con cái bạn sau này cũng sẽ trở nên thô lỗ và cục cằn. Một số người cho rằng, trẻ con biết quát vào mặt người khác thì thật là thông minh, nhưng thực ra, điều này không hề tốt.


Nói rằng cha mẹ sỉ nhục, nhiếc mắng con cái là vì họ không yêu con là không đúng. Trong khi nói ra những lời cay độc, họ vẫn luôn nghĩ rằng có thế nó mới thấy mà sửa chữa khuyết điểm. Lý do thứ hai khiến cha mẹ dùng đến ''võ mồm" là sự bất lực trong giáo dục con cái. Khi con có lỗi, cha mẹ thường dọa nạt, trừng phạt bằng đòn roi. Thấy không còn hiệu quả, họ lại chuyển sang dùng những lời nhẹ nhàng, nhưng mang nặng tính giáo huấn. Thấy con không chuyển biến, cha mẹ đành dùng đến những lời cay độc. Cứ như vậy tạo thành cái vòng luẩn quẩn, không giúp con tiến bộ, mà chỉ khắc sâu thêm mặc cảm. Cuộc sống vất vả, căng thẳng, sức ép công việc, khiến cho đầu óc cha mẹ lúc nào cũng căng lên như dây đàn. Thế là về đến nhà, bao nhiêu bực dọc, cha mẹ đổ lên đầu con cái.


Trẻ rất nhạy cảm và dễ phản ứng với những lời nói xúc phạm của người lớn. Vì vậy khi nói chuyện, khi giáo dục, ngay cả khi phê bình con. Cho dù bạn không hoàn hảo (làm gì có cha mẹ nào hoàn hảo...) thì con cái cũng phải biết kính trọng và nghe lời bạn. Còn một khi bạn hạ mình trước con, con cái sẽ trở nên nhu nhược và không còn biết sợ cha mẹ nữa. Dần dần con sẽ hình thành tính tự cao tự đại.

Mắng chửi con
Mắng chửi con
Mắng chửi con
Mắng chửi con

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy