Gạo tám Điện Biên

Gạo tám Điện Biên từ lâu đã nổi danh khắp gần xa và trở thành một loại gạo đặc sản của vùng núi Tây Bắc. Gạo tám Điện Biên có đặc điểm rất riêng: Hạt bầu nhỏ, dài đều, màu đục và không trắng như gạo tám thường. Mặt gạo căng bóng, đều tăm tắp và có hương thơm đến lạ lùng, thoang thoảng vị thanh mát kết tinh những gì tinh túy nhất của cỏ cây núi rừng. Nếu nấu lên rồi thì cơm lại càng thơm hơn mà còn dẻo và đậm đà. Hạt gạo quý như vậy là do dinh dưỡng, màu mỡ của rừng già, núi cao khắp nơi chảy vào thung lũng.


Ăn cơm tám Điện Biên thì bao nhiêu nhọc nhằn, lo âu, phiền muộn dường như tan biến. Gạo đầu mùa nhiều nhựa nên bạn lưu ý khi nấu phải thổi ít nước, sao cho hạt không bị nở bung. Có như thế thì khi cắn vào hạt cơm, mùi hương lan tỏa, khơi dậy vị giác ngọt ngào cho thực khách. Gạo tám Điện Biên vì thế mà trở thành một trong những thương hiệu gạo có giá trị kinh tế cao, không những được các bà nội trợ yêu thích mà còn là món quà biếu trong dịp Tết rất ý nghĩa.


Gạo tám Điện Biên là một trong những loại gạo ngon, đặc trưng của Điện Biên. Chính bởi mảnh đất Mường Thanh màu mỡ, những con sông giàu phù sa và cả bàn tay chăm sóc của người dân nơi đây đã trồng được loại gạo thơm ngon nức tiếng. Gạo tám Điện Biên ngon nên thường được người dân nơi đây làm thành cơm lam, khẩu cắm. Khi đến Điện Biên, nhất định phải thưởng thức món ăn làm từ loại gạo tám Điện Biên này một lần. Ngoài ra, trong dịp Tết cổ truyền, dùng gạo tám Điện Biên làm quà tặng cho những người thân, họ hàng là một sự lựa chọn không tồi.

Gạo tám Điện Biên có đặc điểm rất riêng: hạt bầu nhỏ, dài, màu đục và không trắng như gạo tám thường
Gạo tám Điện Biên có đặc điểm rất riêng: hạt bầu nhỏ, dài, màu đục và không trắng như gạo tám thường
Ăn cơm tám Điện Biên thì bao nhiêu nhọc nhằn, lo âu, phiền muộn dường như tan biến
Ăn cơm tám Điện Biên thì bao nhiêu nhọc nhằn, lo âu, phiền muộn dường như tan biến

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy