Không nên nói dối trước mặt con

Trong cuộc sống, không phải lúc nào những lời nói thật “sắc như dao” cũng làm cho mối quan hệ của bạn thêm gắn kết. Đôi khi, những lời nói dối vô hại cũng giúp giảm thiểu tối đa mức độ bùng phát của một cuộc đấu khẩu không cần thiết. Nhưng bố mẹ nên nhớ rằng, dù với bất kỳ lý do gì thì cũng đừng nên nói dối trước mặt con, bởi chúng nghĩ đơn giản nếu bố mẹ nói được, chúng cũng có thể nói được, khi ấy bạn sẽ rất khó điều chỉnh được hành động sai trái của con mình.


Đó có thể là bạn nói dối với người khác, vợ chồng bạn nói dối với nhau hay bạn nói dối với con đều không nên vì bé sẽ nghĩ nói dối không phải là một điều sai trái, không phải là một điều không nên làm, không có hại gì và cứ thế bé sẽ học theo bố mẹ tập nói dối như một “điều đáng để học hỏi” và hoàn toàn vô hại, như vậy chính bạn đã noi gương xấu cho con rồi đấy. Cha mẹ nào cũng từng nói dối con, đặc biệt là với con còn nhỏ tuổi. Nhưng đừng nói dối trẻ bất kì khi nào có thể, vì làm vậy cha mẹ sẽ gặp khó khăn trong việc dạy con không được nói dối người khác. Nếu việc này được lặp đi lặp lại thì trẻ sẽ mặc định rằng nói dối chẳng có gì là xấu cả, lâu dần hình thành nên tính nói dối ở trẻ em. Ban đầu là nói dối cha mẹ, sau alf nói dối mọi người xung quanh. Ban đầu là nói dối việc nhỏ, sau là nói dối việc lớn. bởi vậy, cha mẹ nên hạn chế nói dối trước mặt con cái. Nếu rơi vào trường hợp cần nói dối thì phải hết sức tế nhị, đồng thời giải thích cho con hiểu.


Do đó, dù với bất cứ lý do gì và trong hoàn cảnh nào bạn cũng không nên nói dối trước mặt con, đừng để các bé nói dối với suy nghĩ bố mẹ nói được, chúng cũng nói được, khi ấy bạn sẽ không biết phải làm thế nào để điều chỉnh hành động sai trái này của con mình đấu đấy.

Không nên nói dối trước mặt con
Không nên nói dối trước mặt con
Không nên nói dối trước mặt con
Không nên nói dối trước mặt con

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy