Bài tập véo tai chữa táo bón

Nghe thì có vẻ rất lạ đúng không nhưng công dụng của nó chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên đó. Nếu còn chưa tin thì hãy tự mình kiểm chứng nhé.


Táo bón là căn bệnh mà mỗi ai trong chúng ta cũng đã một lần trải qua, có vẻ rất đơn giản nhưng những hệ luỵ mà nó gây ra sau này thì không hề đơn giản chút nào, nếu có kiến thức về nó rồi, chắc chắn bạn nên xem lại tầm nghiêm trọng của nó.


Trước tiên Toplist và các bạn cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sao ta lại bị táo bón nhé. Nếu bạn làm công việc thường xuyên phải ngồi một chỗ, ít di chuyển và vận động thì hãy chú ý nhé vì đây chính là nguyên nhân dẫn đến chứng táo bon. Ngoài ra, do chế độ ăn ít rau quả, ít uống nước cũng là nguyên nhân khiến bạn mắc phải căn bệnh này.


Khi tình trang táo bón kéo dài, cơ thể không đào thải được sẽ hấp thụ ngược trở lại, gây tích tụ độc tố trong cơ thể. Qua thời gian sẽ dẫn đến các hệ luỵ như: da dẻ xấu đi, béo phì, đau dạ dày, đại tràng, thậm chí gây viêm và nặng nhất là ung thư.


Vì vậy, khi bị táo bón hãy chữa dứt điểm đừng để tình trạng này kéo dài ảnh hưởng đến sức khoẻ nhé. Và hãy thử làm theo chỉ dẫn dưới đây của Toplist nhé, cần thực hiện véo tai 30 giây sẽ giúp hạn chế táo bón với những động tác đơn giản như sau:


Nguyên lý: Trên tai có rất nhiều huyệt vị giúp kết nối các bộ phận khác nhau trong cơ thể, giúp đánh thức hệ thần kinh khôi phục lại chế độ cân bằng trong cơ thể, và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Kết hợp tập thở bằng bụng, hít thật sâu vào cơ thể, sau đó thở ra cho đến khi bụng và ngực thóp lại. Ngoài ra, kết hợp với bấm huyệt ở giữa lòng bàn chân để kích thích nhu động ruột và cải thiện chứng táo bón.

    Cách thực hiện:

    • Dùng ngón tay cái và ngón trỏ cầm vành tai vuốt theo hình vòng xoắn từ trước ra sau,
    • Tiếp theo, véo vào tai và kéo căng vành tai ra với một lực vừa phải và không làm đau tai.
    • Thời gian khoảng 30 giây cho mỗi lần véo tai
    Véo tai trị táo bón
    Véo tai trị táo bón
    Bài tập véo tai chữa táo bón
    Bài tập véo tai chữa táo bón

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy