Top 5 Bài tập yoga hữu ích nhất tại nhà cho mẹ bầu có sức khỏe tốt, cải thiện vóc dáng

19-12-2019 5 59 0 0 Báo lỗi

Tập yoga khi mang thai có rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và thai nhi. Bà bầu tập yoga sẽ sở hữu một sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoái, cải thiện được vóc dáng vì trọng lượng cơ thể không tăng quá nhiều. Tập các bài tập sao cho đúng được các mẹ bầu quan tâm nhất vì vậy toplist sẽ giới thiệu sơ lược về lợi ích của yoga cũng như những bài tập yoga đơn giản tại nhà cho bà bầu, giúp mẹ bầu có sức khỏe tốt, cải thiện vóc dáng.

1 Hồng Nhung

Tư thế ngọn núi (Tadasana)

Trong tư thế này, bạn sẽ học được cách đứng vững và thẳng như một trái núi. Tadasana là nghệ thuật đứng cho đúng và tăng sự cảm nhận đối với cơ thể. Đây là thế cơ bản, nền tảng để bước sang những thế tập khác. Thực hành đều đặn sẽ cho bạn cảm giác vững chãi, mạnh mẽ, yên tĩnh và kiên định.


Cách thực hiện:

  • 2 Tay dang rộng bằng vai, đặt bàn chân sao cho 2 ngón cái song song với nhau.
  • Giữ 2 cánh tay ở 2 bên thân người. Nhắm mắt và thở đều, thả lỏng cơ thể.

Tác dụng:

Bài tập này giúp mẹ bầu đứng vững, thư giãn cơ mặt và cơ vai, đồng thời cũng rất có lợi cho dạ dày.
Tư thế ngọn núi (Tadasana)
Tư thế ngọn núi (Tadasana)
Tư thế ngọn núi (Tadasana)
Tư thế ngọn núi (Tadasana)

2 Hồng Nhung

Tư thế ghế ngồi

Tập các động tác Yoga kết hợp với việc luyện tập hít thở sâu và thư giãn là một phương pháp vô cùng hiệu quả xóa tan cảm giác mệt mỏi, căng thẳng khi bà bầu đối diện với các áp lực do công việc, quá trình sinh nở cũng như làm mẹ trong tương lai. Tư thế ghế ngồi được rất nhiều mẹ bầu tập theo vì khá đơn giản và hữu ích.


Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng người, 2 chân khép, sau đó gập đầu gối lại như tư thế đang ngồi trên ghế. Lưu ý: Không tạo áp lực lên vùng bụng và giữ phần xương chậu thật vững.
  • Vừa nâng phần trên cơ thể, vừa dang rộng 2 cánh tay dọc theo thân mình và giữ cho bàn tay thật linh hoạt.

Tác dụng:

Bệnh trĩ, đau nhức xương sẽ giảm nguy cơ khiến mẹ bầu mắc phải đồng thời giúp lưu thông khí huyết trong suốt thai kì.

Tư thế ghế ngồi
Tư thế ghế ngồi
Tư thế ghế ngồi
Tư thế ghế ngồi
3 Hồng Nhung

Tư thế cái cây

Tư thế cái cây có lẽ không còn xa lạ với chị em phụ nữ tập yoga, nhất là các mẹ bầu vì đây là tư thế đơn giản mỗi ngày thực hiện 5 đến 10 phút để giúp cơ thể thoải mái hơn nhé!


Cách thực hiện:

  • Tạo tư thế chuẩn bị như ở bài 1, sau đó đặt áp lòng bàn tay vào thắt lưng, gập gối phải chân không thuận và đặt lên đùi chân thuận (chân thuận làm trụ).
  • Sau khi đã chuẩn bị xong, bạn phải thật tập trung vào một điểm và giữ thăng bằng cơ thể.
  • Sau đó, dang hai cánh tay ra, kéo từ từ lên trên và chắp 2 bàn tay phía trên đỉnh đầu.

Tác dụng:

Giúp điều hòa sự trao đổi chất và giúp cả thiện vóc dáng . Đây là tư thế tuyệt vời vì nó giúp tác động làm bình thường hóa lượng đường trong máu. Giúp giải phóng căng thẳng ở lưng, qua đó tăng cường tư thế và giảm bớt đau lưng.


Tư thế cái cây
Tư thế cái cây
Tư thế cái cây
Tư thế cái cây
4 Hồng Nhung

Tư thế Eagle

Tư thế eagle sẽ mang lại cho các bạn những lợi ích bất ngờ trong suốt thai kỳ. Không những giúp sức khỏe mẹ và bé tốt và còn giúp đầu óc, tâm trạng của mẹ bầu được thư giãn. Tư thế này khó nên phụ nữ mang thai nên nhẹ nhàng làm quen.


Cách thực hiên:

  • Quỳ hai đầu ngồi trên nền nhà hoặc tốt nhất là thảm yoga, mu bàn chân úp xuống
  • Ngồi thật từ từ và thoải mái lên hai gót chân
  • Duỗi cánh tay về phía trước sao cho song song với mặt sàn. Vắt chéo 2 tay trước ngực, tay phải ở trên tay trái, cong khuỷu tay, 2 mu bào tay úp vào nhau (như hình).
  • Đưa tay từ từ ra trước mặt, giữ 2 tay ở vị trí cân bằng, kết hợp hít thở thật đều.

Tác dụng:

Tư thế này giúp căng vùng đùi, hông, lưng trên và vai. Giúp bạn tập trung và giữ thăng bằng tốt hơn, các bắp chân sẽ được kéo căng. Giúp giảm đau khớp, đau thần kinh tọa, giải tỏa căng thẳng, giảm lo âu

Tư thế Eagle
Tư thế Eagle
Tư thế Eagle
Tư thế Eagle
5 Hồng Nhung

Tư thế duỗi thẳng chân mở rộng

Nếu tập ở nhà, mẹ bầu có thể tập khoảng 30 phút mỗi ngày. Bắt đầu từ những kỹ thuật tập thở trong khoảng 5 phút sau đó khởi động 5 phút, tập các tư thế yoga trong khoảng 20 phút, massage khoảng 10 phút đồng thời trò chuyện cùng thai nhi giúp kết nối mẹ con thêm sâu sắc, và cuối cùng là thư giãn 5 phút.


Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị trong tư thế Tadasana, bước chân phải về sau và vươn người qua 1 phía, dang 2 cánh tay ra 2 bên.
  • Gập người về phía trước và đặt 2 lòng bàn tay chạm sàn nhà.
  • Nếu gặp khó khăn trong việc đặt tay chạm sàn, bạn hãy đặt tay lên gạch.

Tác dụng:

Tư thế này giúp các cơ quan vùng bụng được tác động, do đó hệ tiêu hóa được cải thiện. Giúp xoa dịu tâm trí làm giảm đau lưng, đau đầu, mệt mỏi và trầm cảm Khi bạn ở trong tư thế gập người chân rộng, bạn sẽ cảm thấy thư giãn, tràn đầy năng lượng và hạnh phúc. Đây chính là chìa khóa cho sự chiếu sáng tâm linh và sức khỏe.

Tư thế duỗi thẳng chân mở rộng
Tư thế duỗi thẳng chân mở rộng
Tư thế duỗi thẳng chân mở rộng
Tư thế duỗi thẳng chân mở rộng




Khách quan đầy đủ chính xác

Là top 3 tiêu chí mà Toplist.vn luôn luôn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích nhất cho cộng đồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: O369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng