Cháo ấu tẩu

Người ta nói, đến Hà Giang mà chưa nếm thử qua món cháo ấu tẩu thì coi như chưa biết gì về món ngon Hà Giang. Đây là món cháo làm từ củ ấu tẩu có chất độc, nhưng được người Hà Giang chế biến khéo léo thành món ăn có tác dụng giải cảm như một vị thuốc. Muốn giảm bớt tính độc cho món cháo cũng phải có bí quyết, chọn gạo tẻ, nếp cái trồng trên nương của đồng bào dân tộc, chân giò của lợn cắp nách, ninh trong 4 tiếng,... qua một số công đoạn công phu mới có được bát cháo ấu tẩu hoàn hảo.


Củ ấu tẩu cũng cần được chọn lọc kĩ lưỡng, ngâm kĩ qua nước vo gạo trong qua một đêm, rửa sạch, đem ninh cho tới khi mềm, bở tơi thành thứ bột đặc sền sệt. Bột củ ấu tẩu được nấu lẫn gạo và nước dùng ninh từ chân giò lợn. Cuối cùng, bắc ra rồi múc ra bát đập thêm một quả trứng gà, cho thêm ớt, tiêu, hành, rau mùi và tía tô, tăng thêm tác dụng giải cảm cho bát cháo.


Người không quen khi ăn sẽ thấy khá khó ăn vì vị đắng của cháo nhưng sau đó sẽ cảm nhận được vị ngọt nơi cổ họng. Bát cháo có độ sánh, là tổng hòa mùi thơm của nếp, vị ngọt của chân giò, vị béo ngậy của trứng, vị chua của măng cùng vị bùi hơi đắng của ấu tẩu. Người Hà Giang thường ăn cháo ấu tẩu vào buổi tối, vì món ăn này giúp thư giãn, giảm đau nhức, rất tốt cho giấc ngủ. Đặc biệt, bạn chỉ cần đến trung tâm thành phố Hà Giang chứ không cần phải lên tận vùng núi cao cũng đã được thưởng thức món ăn ngon, bổ này. Hơn nữa, các quán cháo ấu tẩu chỉ mở cửa bán sau 7 giờ tối cho đến đêm hoặc sáng hôm sau.

Giá tham khảo: 20 - 50.000/ bát.

Cháo ấu tẩu
Cháo ấu tẩu
Cháo ấu tẩu
Cháo ấu tẩu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy