Rêu nướng

Khách du lịch khi đến với Hà Giang sẽ nhận ra người Tày có một nền văn hóa ẩm thực rất phong phú và đa dạng với những món ăn thú vị và hấp dẫn, một trong số đó là món rêu nướng. Đây được coi là một đặc sản cực hấp dẫn và là một nét ẩm thực độc đáo của xứ này.


Là một món ăn bổ dưỡng lại có hương vị rất riêng nên rêu nướng được rất nhiều khách du lịch "nghiện" khi đến với Hà Giang. Khi đi tìm rêu, người dân thường chọn những bãi rêu lớn, bởi ở đó rêu vừa nhiều, vừa ngon. Rêu tươi kiếm về được đem vò, đập kĩ cho sạch nhớt phù sa sau đó có thể biến thành nhiều món. Cũng có nhiều món ăn hấp dẫn được chế biến từ rêu như: rêu khô, rêu rán nhưng độc đáo nhất đó là trộn gia vị vào và đem đi nướng.


Sau khi xé tơi người ta đem trộn các gia vị như xả, lá mùi tàu, lá răm, lá hẹ và có thể cho 1 - 2 hạt dổi vào cho thơm cùng với muối, mì chính,... tùy theo khẩu vị của từng gia đình mà người ta có thể thêm nhiều gia vị khác nhau và sau khi trộn xong gói lá, rồi đem nướng trên bếp than hồng. Không chỉ là món ăn nhiều đồng bào dân tộc ưa thích mà còn có khả năng chữa nhiều bệnh, giúp lưu thông khí huyết, giải độc, giải nhiệt, ổn định huyết áp và tăng cường sức đề kháng. Bởi vậy đây là một món ăn cực ngon lại vừa bổ giá cũng rất phải chăng, bạn nhất định không nên bỏ lỡ khi đến du lịch ở Hà Giang.


Giá tham khảo: 20.000 đồng - 50.000 đồng/đĩa.

Rêu nướng - Hà Giang
Rêu nướng - Hà Giang
Rêu nướng - Hà Giang
Rêu nướng - Hà Giang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy