Lunana: A Yak in the Classroom

Trong số hai đại diện của điện ảnh châu Á có tên trong danh sách đề cử Oscar 2022 phim nước ngoài hay nhất, sự xuất hiện của bộ phim Lunana: A Yak in the classroom đến từ Bhutan thu hút nhiều chú ý, bởi điện ảnh Bhutan khá xa lạ với thế giới.


Sự góp mặt của bộ phim Lunana: A Yak in the classroom trên đường đua Oscar năm nay có thể xem như kỳ tích, bởi đây là sản phẩm đầu tay của một ê-kíp không chuyên, từ đạo diễn, diễn viên cho đến các vị trí khác trong đoàn làm phim. Bộ phim còn đặc biệt ở chỗ bối cảnh quay là thung lũng Lunana nằm ở độ cao gần 5.000m so với mực nước biển, nơi không có điện, sóng điện thoại và mạng internet. Việc quay phim trong điều kiện hiện trường xa xôi hẻo lánh, lại không có điện là một chuyện rất khó tin, nhưng đạo diễn kiêm biên kịch của phim, Pawo Choyning Dorji đã biến mọi thứ tưởng không thể thành có thể. Để đến được thung lũng Lunana, đoàn làm phim phải đi bộ suốt tám ngày vì không có đường dành cho ô tô. 75 con la, con lừa được huy động để vận chuyển pin, các tấm năng lượng mặt trời, 2.000 lít nhiên liệu, cùng một lượng lớn, thiết bị, lương thực, thực phẩm phục vụ cho đoàn trong hai tháng ghi hình. Đạo diễn Pawo Choyning Dorji đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho tình huống bộ phim không thể hoàn thành, nếu chẳng may những tấm pin mặt trời không đủ cung cấp năng lượng để hoàn tất các cảnh quay. Vì vậy, anh cũng không dám xem lại những cảnh đã quay vì sợ tốn pin, mà phải chờ đến khi bay qua Đài Loan (Trung Quốc) làm hậu kỳ. May mắn là nỗi lo của vị đạo diễn 39 tuổi này không xảy ra, ê-kíp đã hoàn tất bộ phim suôn sẻ với kinh phí vỏn vẹn 300.000 USD.

Chuyện phim Lunana: A Yak in the classroom kể về Ugyen một thanh niên trẻ ôm ước mơ sang Úc làm ca sĩ, nhưng bị buộc phải thực hiện nghĩa vụ là đi đến ngôi trường xa xôi nhất thế giới Lunana trên dãy núi Himalaya để dạy học. Sự thiếu thốn tiện nghi đã khiến Ugyen chỉ muốn nhanh chóng rời khỏi nơi này, nhưng rồi tình cảm của trẻ em, người dân trong làng và tâm hồn yêu ca hát, nghệ thuật của họ đã níu chân anh.

Lunana: A Yak in the Classroom
Lunana: A Yak in the Classroom
Lunana: A Yak in the Classroom

Top 10 Bộ phim hay nhất năm 2022 dự kiến góp mặt trong kỳ Oscar sắp tới

  1. top 1 CODA
  2. top 2 Nightmare Alley
  3. top 3 King Richard
  4. top 4 Belfast
  5. top 5 Licorice Pizza
  6. top 6 The Lost Daughter
  7. top 7 The Tragedy of Macbeth
  8. top 8 The Eyes of Tammy Faye
  9. top 9 The Hand of God
  10. top 10 Lunana: A Yak in the Classroom

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy