Mẹ, Thơm Một Cái

Đây là cuốn sách của tiểu thuyết gia kiêm đạo diễn nổi tiếng Cửu Bả Đao người huyện Chương Hóa, Đài Loan. Đây là cuốn tự truyện được tạo nên từ những trải nghiệm chân thật của Cửu Bả Đao khi mẹ tác giả mắc bệnh ung thư máu và bắt đầu quá trình trị liệu đầy tốn kém. Tác giả lao vào viết cật lực để kiếm tiền xoay xở, vừa vào viện chăm mẹ. 14 tháng chăm mẹ, 14 quyển sách ra đời. Cuốn thứ 14 chính là "Mẹ, Thơm Một Cái".


Với bút pháp thuần phác, tự nhiên, không màu mè hoa mỹ, Cửu Bả Đao thể hiện chân thực nhất, "đời nhất" lòng yêu thương chan chứa của những đứa con đối với mẹ và lột tả tình yêu thương của mẹ đối với chúng qua "Mẹ, Thơm Một Cái" Tình cảm cao đẹp, thiêng liêng, quý giá ấy qua những lời kể chân thật gần gũi ấy của Cửu Bả Đao đã như những "con virus truyền nhiễm" với tốc độ cực nhanh vào lòng bạn đọc khắp nơi, khiến nhịp tim của ta đập nhanh hơn, run rẩy hơn khi đọc những trang sách ấy.


Rất đơn giản nhưng ý tứ sâu sắc, lời văn của Cửu Bả Đao kiểu như: “Anh nằm dư một tuần trong bụng mẹ, bởi không chịu rời khỏi mẹ, tôi nằm thiếu một tuần trong bụng mẹ, bởi muốn sớm nhìn thấy mẹ. Thằng út nằm trong bụng mẹ không thiếu ngày nào bèn nhảy ra, bởi đã hẹn với mẹ. Ba anh em, từ trong bụng mẹ, đã yêu thương mẹ theo cách của riêng mình.” Nếu đời sống luôn bình lặng thì có lẽ chúng ta sẽ không bao giờ nhận ra những giá trị, những thương yêu đang hiện hữu quanh mình. Có bao nhiêu đứa con từng mặc định việc ba mẹ chăm sóc, yêu thương ta từ miếng ăn, giấc ngủ, việc mẹ tựa cửa chờ mỗi khi ta ham vui về muộn là nghĩa vụ, là hiển nhiên. Cho đến khi biến cố ập xuống…


"Mẹ, Thơm Một Cái" cuốn hút người đọc bởi khi nhìn vào đấy, người đọc nhận ra đâu đó trong câu chuyện riêng của tác giả là câu chuyện của chính mình. Nhờ biến cố mà người ta sống chậm lại, cảm nhận từng thứ xảy ra xung quanh và hoài niệm những ký ức đẹp đẽ về mẹ. Khoảng thời gian đồng hành cùng mẹ chiến đấu với bệnh tật cũng là lúc cả nhà hối hận vì luôn thản nhiên chấp nhận sự hy sinh của mẹ, từ đó trở nên dựa dẫm, ỷ lại.


Link mua: https://tiki.vn/me-thom-mot-cai-tai-ban-p6320063.html?spid=6320065

Me, thơm một cái - Cửu Bả Đao (2014)
Me, thơm một cái - Cửu Bả Đao (2014)
Sách - Mẹ, Thơm Một Cái
Sách - Mẹ, Thơm Một Cái

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy