Mì Chũ

Với những người sành ăn thì thương hiệu mì Chũ có lẽ không còn mấy xa lạ. Là loại mì nổi tiếng được người dân thôn Thủ Dương, xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn làm ra, đến nay mì Chũ đã trở thành đặc sản nổi tiếng trên khắp cả nước.


Mì ở đây khác biệt bởi độ dai của sợi mì, vị ngọt bùi của gạo loại ngon và hương thơm không lẫn vào đâu được. Những hạt gạo trắng trong, căng mẩy được nhặt sạch, đem ngâm 6 - 8 tiếng, sau đó xay ra thành bột cho thật dẻo và sánh, lọc đi lọc lại nhiều lần rồi ủ qua một đêm. Từ tờ mờ sáng người dân ở đây đã phải dậy tráng bánh để kịp phơi khô, bánh chỉ được phơi dưới trời nắng, nếu thời tiết không thuận lợi người ta sẽ ngừng sản xuất để đảm bảo chất lượng của mì. Được sản xuất bằng phương pháp gia truyền và loại gạo ngon, mì Chũ hoàn toàn không sử dụng hàn the, chất bảo quản hay chất tẩy trắng, người dân nơi đây muốn giữ cho mì có một hương thơm, vị ngon, ngọt đặc trưng và bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.


Là món ăn bình dân, mì Chũ có thể dùng để chế biến món mì xào, ăn cùng lẩu hay phở,... Hiện nay mì Chũ đã có mặt ở khắp nơi trên cả nước và được rất nhiều người yêu thích với mức giá bình quân chỉ từ 20.000 đồng đến 30.000 nghìn đồng một cân.

Mì Chũ
Mì Chũ
Mì Chũ
Mì Chũ

Top 10 Đặc sản nổi tiếng nhất tỉnh Bắc Giang

  1. top 1 Bánh đa Kế
  2. top 2 Vải thiều
  3. top 3 Mì Chũ
  4. top 4 Xôi trứng kiến
  5. top 5 Khau nhục
  6. top 6 Mật ong vải thiều
  7. top 7 Bánh gio Hiệp Hòa
  8. top 8 Rượu làng Vân
  9. top 9 Bún Đa Mai
  10. top 10 Chè kho Mỹ Độ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy