Mùa hè yêu thương

Quê tôi miền Tây xứ Nghệ, Nên mùa hè trong tôi mang theo nhiều những ấn tượng không thể nào quên. Tôi đi xa quê và mỗi độ hè về trong lòng tôi lại da diết nhớ mùa hè quê mẹ.


Mùa hè trong tôi là những cơn gió Lào thổi đến héo khô cả cỏ cây hoa lá, là những sáng bình minh nắng xuyên qua ô cửa sổ, là những lúc ngồi nghỉ dưới rặng tre nghe gió thổi tiếng lá tre rì rào như lời thầm thì của trời đất, là những buổi đi chăn trâu, cắt cỏ trên triền sông, khát nước quá vục tay xuống dòng sông vừa uống vừa rửa mặt, là những con đường đất đầy sỏi đá bụi bay mù mịt mỗi lần có xe tải chạy qua, là những ngày mưa đường đất bùn lầy lội đôi chân trần cứ phải bám thật chặt năm đầu ngón chân mà bước đi.


Mùa hè trong tôi là những vất vả nhọc nhằn trên đôi vai của mẹ, mùa của những bông lúa trĩu hạt nặng bông, nhà tôi đi gặt vào những đêm sáng trăng, đang tuổi ăn tuổi ngủ 3 - 4h sáng đã nghe tiếng mẹ giục dã dậy đi gặt sớm còn về sớm bởi 6h mặt trời lên nắng đã xuyên thấu cháy da cháy thịt rồi. Tôi nhớ như in những ngày mắt lim dim ngồi sau chiếc xe bò chở mấy mẹ con ra đồng, không ngại gì bụi bẩn cứ thế lăn ra xe mà tranh thủ ngủ. Tuổi thơ của tôi, lớp 3 lớp 4 đã theo mẹ ra đồng làm cỏ ngô, cỏ lúa, mùa hè thì đi gặt, mùa nào công việc đấy.


Mùa hè của tôi là tiếng quạt mo kẽo kẹt trong đêm tối oi ả của bà nội, bà tôi đã mất được đến hơn chục năm có lẻ nhưng mỗi lần xa nhà trở về tôi đều nhớ nơi góc giường thân quen tôi và bà đã từng nằm ở đó, bà vừa quạt vừa phải xoa lưng cho tôi thì mới chịu ngủ. Dù hồi đó chỉ mới là đứa trẻ lên 5 lên 6 nhưng những gì thuộc về yêu thương, thuộc về miền nhớ thì sẽ mãi đi theo tôi đến suốt cuộc đời.


Tôi nhớ như in những trưa hè ve kêu đến inh tai nhức óc, lũ chúng tôi mấy đứa ở gần nhà nhau không chịu ngủ, trèo lên đồi hái ổi, hái sồi, đứa nào cũng thi nhau trèo lên cây tranh nhau hái cho thật nhiều. Đứa nào cũng đen nhẻm, lem luốc và ngây ngô như củ khoai, củ sắn mà lớn lên trong sự khốn khó nhưng trong trẻo, hồn nhiên. Cho đến bây giờ tôi vẫn luôn nghĩ đến những ngày xưa ấy mỗi lúc khó khăn, áp lực của cuộc sống hối hả của hiện tại để


Tôi đi học xa nhà từ năm lớp 6 cho đến tận bây giờ. Nếu tính thời gian ở nhà nhiều nhất thì có lẽ chỉ có nghỉ hè, chính vì vậy mà mùa hè của tôi nó có nhiều âm thanh, nhiều màu sắc và nhiều những dư vị khó quên nhất cho đến tận bây giờ. Có những mùa hè đi qua cũng chỉ như bao nhiêu mùa hè khác, nhưng với tôi mùa hè của nhớ thương, của kỷ niệm thì vẫn luôn ở đây trong trái tim tôi luôn khắc khoải - khôn nguôi.

Mùa hè yêu thương
Mùa hè yêu thương
Mùa hè yêu thương
Mùa hè yêu thương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy