Nguồn vàng trên thế giới đến từ vũ trụ

Bạn có tin, gần như toàn bộ vàng trên Trái đất có nguồn gốc từ không gian. Những cơn mưa vàng trút xuống địa cầu từ 4 tỷ năm trước đã giúp hành tinh của chúng ta có nhiều kim loại quý. Mưa vàng kéo dài trong suốt 200 triệu năm do thiên thạch va chạm với bề mặt địa cầu. Các chuyên gia ước tính rằng, vàng trên địa cầu có thể đã từng phủ kín toàn bộ mặt đất với độ dày cỡ 0,5 - 3,6m.


Vàng đại diện cho một phần rất nhỏ những nguyên tố trong vũ trụ mà con người đã biết. Lý do cho sự quý hiếm của vàng nằm ở quá trình hình thành của nó. Vàng được hình thành trong các ngôi sao, nhưng chỉ ở những ngôi sao đang nổ tung trong các siêu tân tinh khổng lồ, hoặc những ngôi sao mật độ cực kỳ dày đặc kết hợp với nhau trong những vụ va chạm cực mạnh.


Sau khi bị bắn văng ra ngoài không gian, vàng và các nguyên tố khác từ từ kết hợp lại với nhau để tạo thành hành tinh Trái đất non trẻ của chúng ta. Theo thời gian, khi Trái đất nguội đi và tách thành các lớp lõi, lớp phủ và lớp vỏ, vàng bị mắc kẹt sâu bên trong bị đẩy lên bề mặt. Nhiệt độ và áp suất đã ép nước lỏng hướng lên trên, mang theo vàng hòa tan trong nó. Khi nước nguội, vàng sẽ kết tủa, tạo thành các mạch vàng lắng trong nước.


Theo thời gian, vàng theo dòng nước bị đẩy đến nơi xa hơn lên bề mặt và xuống đáy sông, bắt đầu bị con người phát hiện và khai thác.

Nguồn vàng trên thế giới đến từ vũ trụ
Nguồn vàng trên thế giới đến từ vũ trụ
Nguồn vàng trên thế giới đến từ vũ trụ
Nguồn vàng trên thế giới đến từ vũ trụ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy