Nữ trọng tài đầu tiên tại World Cup bóng đá nam

"Vào thứ năm này, bộ ba trọng tài toàn nữ sẽ lần đầu tiên phụ trách một trận World Cup bóng đá nam. Trọng tài Stephanie Frappart (Pháp) sẽ cùng với các trợ lý Neuza Back (Brazil) và Karen Diaz (Mexico) điều khiển trận Đức - Costa Rica. Lịch sử đang được viết nên". Đây là thông báo được Liên đoàn Bóng đá thế giới FIFA đăng tải trên Twitter trong thông báo vào ngày 29.11.

Như vậy, Stephanie Frappart sẽ là nữ trọng tài đầu tiên điều khiển chính một trận đấu bóng đá nam World Cup 2022. Lịch sử còn ghi dấu khi đây là lần đầu tiên một tổ trọng tài toàn nữ được chỉ định điều khiển trận đấu tại vòng chung kết World Cup. Theo nhận định của giới truyền thông, FIFA đã đánh giá rất cao năng lực của nữ trọng tài người Pháp khi để bắt chính trận đấu quan trọng của bảng E giữa Đức và Costa Rica - trận đấu có ý nghĩa tranh vé vào vòng knock-out của cả hai bên. Tờ Marca của Tây Ban Nha cho rằng cô nằm trong nhóm trọng tài có chất lượng cao nhất.


Stephanie Frappart là nữ trọng tài nổi tiếng của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), từng 3 năm liền nhận danh hiệu Nữ trọng tài xuất sắc nhất thế giới (từ 2019 tới 2021) do Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) bình chọn. Nữ trọng tài 38 tuổi xuất phát điểm là cầu thủ bóng đá nữ, nhưng đến năm 2001 quyết định theo đuổi nghiệp cầm còi toàn thời gian.

Nữ trọng tài đầu tiên tại World Cup bóng đá nam
Nữ trọng tài đầu tiên tại World Cup bóng đá nam
Nữ trọng tài đầu tiên tại World Cup bóng đá nam
Nữ trọng tài đầu tiên tại World Cup bóng đá nam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy