Hoa sen - Quốc hoa Việt Nam

Hoa sen là loại hoa tượng trưng cho sự thanh cao kiên cường bất khuất của người dân Việt Nam. Đóa hoa sen mọc lên từ đầm lầy nhưng không vì thế mà bị nhấn chìm, vấy bẩn. Hoa sen vẫn giữ được hương thơm thuần khiết như câu nói của ca dao Việt Nam: "Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn". Cũng như con người Việt Nam, trải qua những cuộc chiến tranh đẫm máu vẫn giữ được tinh thần dân tộc, ý chí sắt đá chống lại kẻ thù. Hoa sen luôn là đề tài vô cùng mới mẻ và sinh động trong các tác phẩm văn học, các công trình kiến trúc của người dân Việt Nam từ xưa đến nay và xứng đáng trở thành quốc hoa của Việt Nam - một dân tộc anh hùng.


Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” - đó là vẻ đẹp bất khuất và kiên cường của hoa sen, quốc hoa của Việt Nam. Dù có thân chìm trong đầm lầy bùn cát nhưng mỗi đóa sen đều sở hữu nét đẹp lung linh, vừa cao quý vừa tỏa ra mừi hương ngát. Hoa Sen không chỉ là biểu tượng của dân tộc bản địa Việt Nam mà còn là một loài hoa cao quý của Phật Giáo, luôn xuất hiện trong các tác phẩm văn học và dự án công trình kiến trúc muôn đời nay.

Tại một cuộc thăm dò ý kiến của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam về bình chọn Quốc hoa, Quốc phục, Quốc tửu được tổ chức nhân dịp Hội hoa Xuân tại Hà Nội năm 2011, đa số người bình chọn đã chọn hoa sen là quốc hoa. Tuy nhiên cuộc thăm dò ý kiến này cũng gây nhiều tranh cãi vì chỉ được thăm dò tại Hà Nội. Sau đó cũng năm 2011, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch triển lãm hoa sen và lấy ý kiến người dân tại Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh và cũng được người dân chọn hoa Sen với đa số phiếu chọn. Tháng 2 năm 2012, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã trình Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xem xét, phê duyệt đề án Quốc hoa Việt Nam trong đó đề cử hoa Sen là Quốc hoa.


Ngoài ra hoa sen còn là biểu tượng cho sự giản dị, tao nhã và thuần khiết, sen là hiện thân cho tính cách, lối sống và tâm hồn người Việt. Sen còn là món quà vô giá từ thiên nhiên, bởi từ Sen có thể chế biến những thực phẩm bổ dưỡng, những bài thuốc đặc trị. Hoa Sen thơm, có hương lại có sắc. Dù trong hoàn cảnh nào sen cũng hàm chứa trong nó sự tinh tế, thuần khiết, cao đẹp. Nó thật sự là biểu trưng tiêu biểu nhất cho văn hoá và cốt cách nhân văn của người Việt Nam.

Hoa Sen, quốc hoa của Việt Nam
Hoa Sen, quốc hoa của Việt Nam
Hoa sen - Quốc hoa Việt Nam
Hoa sen - Quốc hoa Việt Nam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy